8/01/2011

Trò chơi thiên nhiên (nature games)


1. SĂN CHIM (BIRD HUNT)

Người điều khiển trò chơi sẽ gắn vào lưng mỗi em một miếng giấy, trên đó ghi tên một con chim (hoặc tên con vật gì tùy trò chơi). Mục đích của trò chơi là các em sẽ phải tìm và viết tên các con chim các em tìm được (trên lưng của người khác) vào danh sách mình.

Mỗi em sẽ tránh không cho em khác nhìn thấy tên chim trên lưng của mình trong khi cố gắng đọc tên chim trên lưng của những em khác.

Không em nào được đứng lại một chỗ hoặc áp lưng mình vào tường hoặc gốc câỵ
Sau 10 phút, em nào có danh sách nhiều và đúng nhất sẽ thắng trò chơi.


2. ĐỐ LÀ CÁI GÌ? (WATCH IT OR KNOW IT)

Chia các em thành hai đội. cho mỗi đội 15 phút để mỗi em sẽ chọn và nhặt bất cứ vật thiên nhiên nào có sẵn chung quanh các em (lá cây, rễ cây, hoa, quả...). Nhớ đừng cho các em của đội khác biết đội mình có những gì.

Sau khi các em đã thu lượm xong, các em sẽ trở về xếp hàng ở đội của mình. Người điều khiển sẽ ra hiệu để các em bắt đầu. Từng em của mỗi đội sẽ đi qua đội bên kia với một vật trên tay mình và đưa lên cao để mọi ngườI nhìn thấy. Nếu em nào ở đội bên này có thể đưa ra một vật giống như vật bên kia (match) đội này được 2 điểm. Nếu em nào có thể nói tên của vật đó, đội em được 1 điểm. Nếu như em không thể nói tên hoặc không có vật giống như vậy, đội của em mang vật đó sẽ được 2 điểm.

Từng đội sẽ thay nhau cho đến khi tất cả các vật đã được mang ra. Đội nào được nhiều điểm nhất thắng trò chơi.

Để thay đổi trò chơi, có thể mỗi em chọn một vật nhỏ và dấu trong mình. Khi đi qua đội kia, các em bên đội kia sẽ pải đoán em có vật gì và sẽ nói tên vật đó. Nếu em đoán đúng, đội của em được 1 điểm. Nếu đoán sai, đội kia được 1 điểm.


3. CHUYỀN TAY VÀ ĐOÁN (PASS AND TOUCH)

Các em đứng thành vòng tròn, vai sát vai. Hai tay sẽ để ra sau lưng. Chọn một số vật thiên nhiên (lá cây, sỏi, vỏ ốc, lông gà...) và lần lược đặt vào tay của em đầu tiên.

Em đầu tiên sau khi đụng vật đó sẽ chuyền qua tay em đứng bên phải theo vòng tròn. Sau khi các vật thiên nhiên đã được chuyền qua tay tất cả các em, thu lại các vật đó và đừng để cho em nào nhìn thấy. Các em sẽ phải viết lại danh sách của các vật mình vừa mới đụng.

Em nào có danh sách đúng và đầy đủ nhất sẽ thắng trò chơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét