8/03/2011

10. Một Lời Làm Chứng


Chúng tôi muốn kết luận bằng một lời làm chứng về kinh nghiệm Christ và sự thực hành nếp sống Hội Thánh của chúng tôi. Chúng tôi làm chứng với mọi người rằng Chúa đang đem chúng tôi trở lại tình yêu ban đầu với Ngài, trở lại với chính Ngài là sự sống và mọi sự của chúng tôi. Chúng tôi đã đến chỗ nhận biết rằng Chúa Jesus là Đấng thật đáng yêu, là Người đẹp nhất trong muôn người. Là Người duyên dáng và hấp dẫn nhất trong vũ trụ này, Ngài đã chinh phục lòng chúng tôi và khơi dậy nơi chúng tôi một tình yêu cuồng nhiệt đối với Ngài và tận hiến cho Ngài. Như Ma-ri đã đập vỡ chiếc bình thạch cao tuyết hoa để xức dầu thơm cho Chúa thì chúng tôi cũng muốn đổ chính mình trên Ngài. Khát khao này được diễn tả thích hợp trong một phiên khúc của một thánh ca, do một anh em trong Hội Thánh viết: 


Chúa yêu dấu ơi, nay tôi vui mừng
Đập vỡ chiếc bình thạch cao tuyết hoa của mình vì yêu Ngài;
Tôi xức trên đầu Ngài, thưa Thầy yêu dấu;
Chúa ơi, này, tôi đã để dành điều tốt nhất cho Ngài,
Chúa yêu dấu ơi, tôi đã phí chính tôi cho Ngài;
Bởi yêu Ngài, tôi được thỏa lòng sâu xa.
Tình yêu này được đổ ra từ những nơi sâu thẳm bên trong tôi,
Chúa yêu dấu ơi, dầu giá trị tôi đang đổ ra

Chúng tôi làm chứng rằng lòng chúng tôi được cuốn hút không phải bởi giáo lý, cũng không phải bởi thực hành hay một phong trào nào –chúng tôi đã được chinh phục bởi một Con Người kỳ diệu, tức là bởi chính Đấng Christ. Trên hết mọi điều, chúng tôi muốn làm chứng với Đức Chúa Trời, với con người, với các thế lực và chấp chánh rằng Đấng Dấu Yêu này xứng đáng là tất cả những gì chúng tôi phải là và phải có. Trách nhiệm và sự kêu gọi trước tiên của chúng tôi là làm chứng về Ngài bằng cách biểu lộ ra những gì Ngài là trong chúng tôi và cho chúng tôi. Nguyện Chúa đem tất cả chúng ta đến chỗ có thể đồng nói như sứ đồ Phao-lô rằng “Đối với tôi, sống là Đấng Christ”.
Cùng với sự vui hưởng Đấng Christ không thể dò lường và bao hàm tất cả này, chúng tôi có đặc quyền được tham dự vào việc khôi phục một nếp sống Hội Thánh thiết thực. Ngày nay, bởi sự thương xót và ân điển của Ngài, Chúa đang đem chúng tôi trở lại với khởi đầu, trở lại với sự vui hưởng Đấng Christ và với sự thực hành nếp sống Hội Thánh.




MỜI CÁC BẠN XEM CÁC TRANG LIÊN QUAN

          1 Niềm Tin của Chúng Tôi

          2. Lập Trường của Chúng Tôi

          3. Sứ Mạng Của Chúng Tôi

          4. Hy Vọng của Chúng Tôi

          5. Về Sự Khôi Phục

          6. Về Sự Cứu Rỗi

          7. Về Đời Sống Cơ-đốc

          8. Về Nếp Sống Hội Thánh

          9. Hỏi và Đáp
Những người quan tâm đến niềm tin và sự thực hành của chúng tôi đã gửi đến một số câu hỏi. Dưới đây là một số các câu hỏi đó với phần trả lời vắn tắt:

          2.   Ai là người lãnh đạo?
          3.   Cơ quan trung ương nằm ở đâu?
          4.   Anh em làm gì trong các buổi nhóm?
          5.   Đọc–cầu-nguyện là gì?
 
 
Được viết bởi các đồng công trong sự khôi phục của Chúa
(nguồn: cachoithanh.com)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét