8/03/2011

8. Anh em có giữ quan điểm đoạn thần về Đấng Tam–Nhất không?



Chắc chắn là không! Đoạn Thần Thuyết là một tà giáo. Thay vì dạy rằng Ba Thân Vị trong Thần Cách – Cha, Con và Linh – đồng hiện hữu đến đời đời thì Đoạn Thần Thuyết tuyên bố rằng cả Ba Thân Vị chỉ là những sự biểu lộ tạm thời của thể yếu thần thượng. Theo Kinh Thánh, chúng tôi tin rằng về thể yếu, Đức Chúa Trời là Ba trong Một và Một trong Ba. Dĩ nhiên chúng tôi thừa nhận sự khác biệt đời đời trong Thần Cách. Tuy nhiên, về Đấng Tam–Nhất, chúng tôi không nhấn mạnh đến sự phân tích mang tính giáo lý về bản chất của Đức Chúa Trời nhưng nhấn mạnh về sự ban phát Đức Chúa Trời Tam–Nhất vào trong chúng ta như là sự sống và mọi sự của chúng ta. Sự chính thống của chúng tôi liên quan đến giáo lý về Đức Chúa Trời phải được xác định bởi sự dạy dỗ của chúng tôi có theo Lời thuần khiết của Đức Chúa Trời hay không. Khi xem xét kỹ lưỡng niềm tin của chúng tôi về Đức Chúa Trời Tam–Nhất trong ánh sáng của Kinh Thánh, anh em sẽ thấy rằng chúng tôi không tin vào Đoạn Thần Thuyết cũng không tin vào Tam Thần Thuyết, nhưng tin vào sự khải thị về Đức Chúa Trời Tam–Nhất theo Lời thuần khiết của Đức Chúa Trời.



MỜI CÁC BẠN XEM CÁC PHẦN LIÊN QUAN


          1 Niềm Tin của Chúng Tôi
          2. Lập Trường của Chúng Tôi
          3. Sứ Mạng Của Chúng Tôi
          4. Hy Vọng của Chúng Tôi
          5. Về Sự Khôi Phục
          6. Về Sự Cứu Rỗi
          7. Về Đời Sống Cơ-đốc
          8. Về Nếp Sống Hội Thánh
          9. Hỏi và Đáp
Những người quan tâm đến niềm tin và sự thực hành của chúng tôi đã gửi đến một số câu hỏi. Dưới đây là một số các câu hỏi đó với phần trả lời vắn tắt:

          2.   Ai là người lãnh đạo?
          3.   Cơ quan trung ương nằm ở đâu?
          4.   Anh em làm gì trong các buổi nhóm?
          5.   Đọc–cầu-nguyện là gì?
          9.   Anh em có dạy rằng con người đang tiến hóa thành Đức Chúa Trời không?

        10. Một Lời Làm Chứng

Được viết bởi các đồng công trong sự khôi phục của Chúa
(nguồn: cachoithanh.com)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét