8/03/2011

10. Anh em có dạy Sa-tan ở trong thân thể con người không?



Khi sa ngã bởi ăn trái của Cây Biết Ðiều Thiện–Ác thì con người bị tội lỗi, tức bản chất của Sa-tan, tiêm vào trong thân thể con người và được chuyển hóa thành xác thịt. Sự sa ngã không đơn giản chỉ là sự quá phạm bên ngoài mà cũng chính là sự nhiễm độc và sự kết liễu bản thể bên trong của con người. Theo Rô-ma chương 5 đến 7, tội lỗi đã thực hiện chức năng trong các chi thể của chúng ta, như một sự hiện thân thật sự của Sa-tan. Do đó, chúng ta có thể nói rằng Sa-tan là tội đang nội cư trong xác thịt con người. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Sa-tan không có sự hiện diện khách quan bên ngoài con người vì rõ ràng Kinh Thánh đề cập đến Sa-tan là linh của quyền lực chốn không trung. Hơn nữa, Kinh Thánh khải thị rằng con người sa ngã là con cái của Ma Quỉ, và Ma Quỉ là cha của họ (1Gi. 3:10; Gi. 8:44). Là con cái của Ma Quỉ là có sự sống và bản chất của Sa-tan. Trong ý nghĩa của vấn đề bên trong xác thịt chúng ta có sự sống và bản chất của Sa-tan thì theo Lời của Đức Chúa Trời, chúng tôi nói rằng trong hình dạng của tội, Sa-tan đang ở trong xác thịt con người.




Mời các bạn xem các phần liên quan:


          1 Niềm Tin của Chúng Tôi
          2. Lập Trường của Chúng Tôi
          3. Sứ Mạng Của Chúng Tôi
          4. Hy Vọng của Chúng Tôi
          5. Về Sự Khôi Phục
          6. Về Sự Cứu Rỗi
          7. Về Đời Sống Cơ-đốc
          8. Về Nếp Sống Hội Thánh
 
          9. Hỏi và Đáp
Những người quan tâm đến niềm tin và sự thực hành của chúng tôi đã gửi đến một số câu hỏi. Dưới đây là một số các câu hỏi đó với phần trả lời vắn tắt:

          2.   Ai là người lãnh đạo?
          3.   Cơ quan trung ương nằm ở đâu?
          4.   Anh em làm gì trong các buổi nhóm?
          5.   Đọc–cầu-nguyện là gì?

        10. Một Lời Làm Chứng

Được viết bởi các đồng công trong sự khôi phục của Chúa
(nguồn: cachoithanh.com)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét