8/03/2011

5. Về Sự Khôi Phục


  • ·         Từ “khôi phục” có nghĩa là có lại được một điều gì đó đã bị mất, hoặc đưa một điều gì đó trở lại tình trạng bình thường. "Khôi phục" có nghĩa là phục hồi hoặc trở lại tình trạng bình thường sau khi bị thiệt hại hoặc bị mất mát. Nói rằng Đức Chúa Trời đang khôi phục những vấn đề nào đó có nghĩa là trong suốt lịch sử Hội Thánh, những điều đó đã bị mất, bị dùng sai hoặc bị hư hoại, và Đức Chúa Trời đang phục hồi những điều đó trở lại tình trạng hay trạng thái nguyên thủy.
  • ·         Vì Hội Thánh đã bị suy thoái trải qua nhiều thế kỷ trong lịch sử nên Hội Thánh cần được khôi phục theo ý định nguyên thủy của Đức Chúa Trời. Về Hội Thánh, khải tượng của chúng ta không nên bị kiểm soát bởi tình trạng hiện tại hay bởi sự thực hành truyền thống mà bởi ý định nguyên thủy của Đức Chúa Trời và bởi tiêu chuẩn bất biến của Ngài được khải thị trong Lời Ngài. Chúng tôi xem sự khải thị của Tân Ước về Hội Thánh không chỉ là một điều đã thuộc về lịch sử mà còn là một tiêu chuẩn cho sự thực hành Hội Thánh trong thời đại hiện nay.
  • ·         Sự khôi phục của Chúa không bắt đầu vào thế kỷ 20. Dù khó xác định một thời điểm chính xác cho sự khởi đầu sự khôi phục, nhưng có thể xem là bắt đầu từ thời điểm có cuộc Cải Chánh. Sự khôi phục đã trải qua nhiều giai đoạn kể từ khi có cuộc Cải Chánh, đã có sự khôi phục một phần về nếp sống Hội Thánh tại Bohemia dưới sự lãnh đạo của Zinzendorf, tiếp tục tiến tới sự khải thị về nhiều lẽ thật quí báu trong Kinh Thánh qua Hội Anh Em Plymouth, và sau đó tiếp tục tiến đến kinh nghiệm đích thực về sự sống bề trong. Hiện nay, sự khôi phục đã đạt đến giai đoạn hiện tại với sự thiết lập các Hội Thánh địa phương đích thực như là sự biểu lộ của Thân Thể Đấng Christ.
  • Trong sự khôi phục ngày nay, Chúa đang thực hiện hai điều. Ngài đang khôi phục việc kinh nghiệm các sự giàu có của Đấng Christ –tức là vui hưởng Christ là sự sống và mọi sự của chúng ta– và Ngài đang khôi phục sự thực hành nếp sống Hội Thánh. Hai vấn đề này đi đôi với nhau vì nếp sống Hội Thánh thực tiễn là kết quả của việc vui hưởng các sự giàu có của Đấng Christ. Trong sự khôi phục của Chúa ngày nay, chúng tôi làm chứng rằng Đấng Christ thật giàu có không dò lường được, rằng Ngài là Đấng bao hàm tất cả để chúng ta vui hưởng. Hơn nữa, chúng tôi làm chứng rằng Chúa đã nung đốt chúng tôi để thực hành nếp sống Hội Thánh theo sự khải thị của Lời thuần khiết của Đức Chúa Trời.
 
 MỜI CÁC BẠN XEM CÁC TRANG LIÊN QUAN

          1 Niềm Tin của Chúng Tôi

          2. Lập Trường của Chúng Tôi

          3. Sứ Mạng Của Chúng Tôi

          4. Hy Vọng của Chúng Tôi

          6. Về Sự Cứu Rỗi

          7. Về Đời Sống Cơ-đốc

          8. Về Nếp Sống Hội Thánh

          9. Hỏi và Đáp
Những người quan tâm đến niềm tin và sự thực hành của chúng tôi đã gửi đến một số câu hỏi. Dưới đây là một số các câu hỏi đó với phần trả lời vắn tắt:

          2.   Ai là người lãnh đạo?
          3.   Cơ quan trung ương nằm ở đâu?
          4.   Anh em làm gì trong các buổi nhóm?
          5.   Đọc–cầu-nguyện là gì?

        10. Một Lời Làm Chứng

Được viết bởi các đồng công trong sự khôi phục của Chúa
(nguồn: cachoithanh.com)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét