8/01/2011

Trò chơi với bong bóng


1. TẠT BONG BÓNG

Xếp các đội thành hàng song song, với số em trong mỗi đội bằng nhau. Đưa cho em đứng đầu tiên của mỗi đội một bong bóng.

Sau tiếng còi bắt đầu, em đầu tiên sẽ dùng tay vừa tạt bong bóng vừa chạy đến đích và ngược lại cho em kế tiếp. Em kế tiếp sẽ làm giống như vậy cho đến em cuối cùng.
Đội làm xong trước thắng.

2. ĐÁ BONG BÓNG

Giống như trên, thay vì dùng tay tạt bong bóng, các em sẽ dùng chân đá bong bóng đến đích và ngược lại cho em kế tiếp.









3. HÚC BONG BÓNG

Giống như trò chơi tạt bong bóng, các em sẽ dùng đầu húc bong bóng đến đích và ngược lại cho em kế tiếp.



4. NHẨY KẸP BONG BÓNG (KANGAROO)

Cho các đội xếp hàng dọc, mỗi đội cách nhau chừng 1 meter, số người của mỗi đội bằng nhau.
Sau tiếng còi bắt đầu, các em đứng đầu sẽ dùng đầu gối nhấc bong bóng, đã được đặt trước mỗi em, và bắt đầu nhẩy đến đích. Sau khi đến đích, các em sẽ nhẩy trở lại và truyền bong bóng cho em kế tiếp. Em kế tiếp sẽ dùng đầu gối kẹp bong bóng và nhẩy tiếp tục.

Đội nào xong trước thắng. Nếu đội nào làm bể bong bóng sẽ bị loạị Nếu em nào làm tuột bong bóng ra khỏi chân sẽ phải dùng đầu gối nhấc lên và tiếp tục nhẩy lại. Ở mức khởi hành.




5. CHIẾN TRANH BONG BÓNG

Các em đứng thành vòng tròn, mỗi em mang một trái bong bóng ngang lưng. Sau tiếng còi bắt đầu, các em sẽ dùng hai tay vỗ (không đấm, đạp, tát...) bể bong bóng của các em khác. Nếu bong bóng của em nào bị bể, em đó bị loại ra.




6. ĐẠP BONG BÓNG

Giống như trò chơi trên; mỗi em mang một trái bong bóng ở mắt cá chân phải. Sau tiếng còi bắt đầu, mỗi em sẽ tìm cách đập bể bong bóng của các em khác trong khi giữ bong bóng của mình đừng bị đạp. Em cuối cùng còn bong bóng sẽ thắng.

Để tăng thêm hào hứng và ganh đua trong một nhóm lớn, xếp các em theo vòng tròn, đếm số từ 1 đến 5 hoặc 10 tùy theo số đông. Sau khi các em đã có số và đã mang bong bóng vào mắt cá chân, người điều khiển sẽ gọi bất cứ số nào; những em nào mang số được gọi sẽ vào giữa vòng tròn và bắt đầu tìm cách đập bong bóng của những em khác.

Người điều khiển sẽ gọi các số thay phiên nhau em nào còn bong bóng cuối cùng sẽ thắng.
(ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét