7/23/2011

TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG NHẸ (1)

1. Chim Bay Cò Bay
- NĐK ra giữa vòng tròn hô tên một loài vật.
Nếu loài nào bay được thì tất cả NC giang 2 tay bay lên (loài bay là loài có cánh).
- Nếu loài nào không bay được tất cả NC đứng im không được nhúc nhích.
* Ai không phản ứng nhanh bị phạt.


2. Phản Xạ
- NĐK đứng giữa vòng hô ba loại thú.
     * Loại bay được, thì NC nhảy lên
     * Loại sống trên cạn, thì chạy tại chỗ.
     * Loại sống dưới nước, thì NC nghiêng trái nghiêng phải như thể là đang bơi..
. Ví dụ : Ba Ba     - nghiêng trái nghiêng phải
             Con La   - chạy tại chỗ.
             Sơn Ca   - Nhảy lên.
 . Chế tài : Ai nhảy sai mời vào giữa vòng tròn chờ hình phạt
* Lưu ý : Để cho trò chơi hấp dẫn, NĐK cần chuẩn bị nhiều tên con vật, nếu xếp theo âm vần thì càng hay.



3. Đập Tay
- Tất cả NC xòe tay trái ra, tay phải lật úp phía trước.
- NĐK (hô) 1 (ngân dài)…2 thì NC dùng bàn tay phải của mình đập bàn tay trái của bạn bên cạnh. Trong khi đó rút bàn tay trái mình lại. Ai để cho người bên cạnh đập trúng tay mình thì bị phạt.
- Nếu NĐK (hô) 1 (ngân dài).. 3 hoặc 4 hoặc 5 thì NC không được đập cũng không được rút tay, ai sai bị phạt.


4. Cua Kẹp
- Tất NC xòe bàn tay trái ra, ngón trỏ tay phải đặt vào bàn tay trái của người bên cạnh.
- NĐK (hô) cua (ngân dài)… kẹp thì NC dùng bàn tay trái kẹp ngón trỏ tay phải của bạn mình, trong khi đó rút ngón trỏ mình lại. Ai để cho người bên cạnh kẹp trúng tay mình thì bị phạt.
Nếu NĐK (hô) cua (ngân dài)… luộc hoặc nướng hoặc chiên, thì NC không được kẹp và cũng không được rút tay, ai sai bị phạt.
Hoặc NĐK hô: Đường   - NC: ngọt
                      Chanh    - NC: chua
                      Muối      - NC: mặn
                      Cua        - NC: kẹp và làm động tác kẹp. Ai để cho người bên cạnh kẹp trúng tay mình thì bị phạt.
NĐK nên hô thật nhanh.


5. Úp  -  Ngửa
     - Úp úp : 2 bàn tay úp xuống đất
     - Ngửa ngửa : 2 bàn tay ngửa trên đất
     - Úp Ngửa : tay phải úp, tay trái ngửa
* NĐK hô bất cứ động tác nào NC làm theo.


6. Em Học Toán Lớp 3
Đứng vòng tròn, NĐK cho NC điểm số từ một đến hết. Nhưng những ai thuộc những số chia hết cho 3 hoặc 4 hoặc 5… (tuỳ theo quy định của NĐK) không điểm mà vỗ tay, ai sai bị phạt.


7. Ba – Má ; Chín – Sống
NĐK cho NC đứng vòng tròn rồi điểm danh, những ai thuộ con số 3 phải đọc là má, số 9 đọc là sống. Ví dụ :
            13 : Mười má
            19 : Mười sống
            33 : Má mươi má
            99 : sống mươi sống
* Ai đọc sai hoặc không phản ứng nhanh bị phạt.


8. Tôi Bảo
- NĐK hô tôi bảo làm một động tác nào đó mọi người phải làm theo. Khi nào không có chữ “tôi bảo” thì không làm theo. Ai sai bị phạt.


9. Tìm Nhạc Trưởng
- Chọn một người ra ngoài vòng tròn nhắm mắt.
- Trong vòng tròn chọn một người làm nhạc trưởng người này sẽ làm các động tác, tất cả người chơi cùng làm theo.
- Vòng tròn bắt bài hát.
- Người ngoài vòng tròn đi vào vòng tròn tìm xem ai là nhạc trưởng quan sát chỉ 3 người.
* Lưu ý: Người làm nhạc trưởng phải thay đổi cử điệu thường xuyên. Tất cả phải để ý làm theo cho ăn khớp. Quản trò có bổn phận bắt hát liên tục. Người tìm bắt chỉ 3 người, nếu không đúng thì bị phạt, nếu đúng thì người nhạc trưởng trở thành người tìm bắt. Chọn người nhạc trưởng khác làm nhạc trưởng để tiếp tục trò chơi.


10. Mìn Nổ Chậm
- Chọn một người ra giữa vòng tròn nhắm mắt lại. Một quả mìn (cái nón hoặc trái banh) được chuyền đi trong vòng tròn. Bất thần người nhắm mắt hô đùng. Ai đang giữ mìn thì bị phạt.
* Lưu ý: Không được chuyền tắt, chuyền rớt banh phải lượm lên chuyền lại.



11. Còi Thổi Di Động
- Chọn một người ra giữa vòng tròn nhắm mắt, một cây còi được chuyền đi trong vòng tròn, bất thần một người thổi hai tiếng còi rồi dấu còi sau lưng. Tất cả các người khác cũng để tay ra sau lưng. Người giữa vòng mở mắt quan sát tìm người giữ còi người này sẽ ra thế nhắm mắt. Người tìm chỉ chỉ một lần không tìm được nhắm mắt tiếp.


12. Bắn Tàu.
     - Ba người thành một con tàu đứng sát nhau
     - Gọi số các tàu : tàu số 1 ; tàu số 2…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét