7/22/2011

NHÃ CA CHƯƠNG 2

   HAI  
Người nam
Tường vi rạng rỡ khung trời,
70        Vườn Sa-rôn nở, muôn đời trẻ trung,
Huệ thơm trong trũng như nhung,
Lung linh màu trắng thủy chung ân tình.
                        Em yêu bên những gái trinh,
Như hoa huệ trắng xinh xinh trong vườn.
75                    Huệ thơm trong trắng lạ thường
Chung quanh gai gốc thẹn thùng lãm quan.
Người nữ
                        Lương Nhơn giữa đám trai làng,
Như cây cam ở giữa rừng cây xanh;
Bóng Người tỏa mát châu thân,
80        Trái tươi ngọt cổ ngon lành biết bao!
Phòng tiệc Người dẫn tôi vào,
            Món ngon dọn sẵn ước ao thỏa lòng.
Tình yêu Người rất mặn nồng,
Ngọn cờ phấp phới tình nồng tung bay.
85                    Bánh nho ngon ngọt lòng đây,
Người dùng nâng đỡ tâm này thỏa thay;
                        Cam sành chín mọng trên cây,
Người dùng bổ sức, từ nay thỏa lòng.
Tình tôi dâng hiến thắm nồng,
90        Tương tư mang bệnh nhớ nhung, đợi chờ.
Tay Người kê dưới đầu tôi,
            Tay Người ôm ấp, trọn đời yêu đương.
Sa-lem, hỡi gái mến thương,
Chớ như nai cái, hoàng dương trên đồng,
95                    Xin đừng kinh động tơ lòng,
Xin đừng đánh thức tình nồng yêu đang.
                        Khi nào tỉnh giấc mơ màng,
Tình tôi sẽ tấu cung đàn ngân nga,
Tiếng lòng tôi sẽ vang xa,
100      Tìm Người Yếu Dấu hát ca muôn đời.
                        Lương Nhơn ấm áp từng lời,
            Tiếng Người êm dịu, nói cười thiết thân.
Người Yêu thoắt đến ngoài sân,
Vượt qua núi thẳm, đồi nương dặm trường.
105                  Như nai tơ, tựa hoàng dương,
Nhanh nhanh Người đến bên tường đợi trông.
                        Người nhìn qua những chấn song,
Ngó ngang cửa sổ mỏi mong người tình.
Người Yêu nói với tôi rằng:
Người nam
110      Bạn ơi, giở gót sen vàng đến mau,
Chỗi dậy và hãy ngước cao,
            Xem mùa đông dứt, đón chào dáng xuân.
Mưa đông giá buốt chẳng còn,
Trăm hoa đua nở núi non xanh rờn.
115                  Tiếng chim cu gáy vang rừng,
Đây mùa hát xướng vui mừng muôn nơi.
                        Vả thơm chín, trái tươi ngon,
Cành non mơn mởn, no tròn trĩu sai.
Hoa nho tươi tắn nở đầy,
120      Làn hương thoang thoảng ngất ngây tâm hồn.
Ánh xuân rộn rã tươi hồng,
            Này người yêu hỡi vui lòng đến mau,
Người Ta yêu đẹp biết bao,
Chỗi dậy và đến đón chào tiết xuân.
125                  Chim bồ câu thật dịu dàng,
Tại trong hốc đá yên lành trú thân.
                        Cho Ta xem mặt mũi nàng,
Cho Ta nghe tiếng oanh vàng nỉ non.
Khuôn trăng tươi tắn, ửng hồng,
130      Không tì, không vết, mặn nồng dáng hoa.
Người nữ
Những con chồn nhỏ xấu xa,
            Vào vườn nho cắn lá hoa tơi bời;
Bắt lũ chồn nhỏ, bạn ơi!
Vì nho đang trổ hoa tươi cho Người.
135                  Lương Nhơn tôi thuộc về tôi,
Muôn đời tôi cũng thuộc Người tôi yêu.
                        Người chăn bầy cả sớm chiều,
            Giữa vườn hoa huệ dắt dìu, bảo ban,
Đến khi hừng sáng, đêm tan,
140      Bình minh tươi mới, ánh quang ửng hồng.
Trở về đây, hỡi Lương Nhơn!
            Nhảy qua đồi núi, hoàng dương lẹ làng,
Như nai tơ rất khẽ khàng,
Núi đôi Bê-thẹt nhẹ nhàng nâng niu.

            HPT




1 . Nhã Ca (Tình Yêu Thần Thượng)

Xem các chương khác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét