7/23/2011

PHÂN PHÁT CHỨNG ĐẠO ĐƠN


                                                       A. Không Giới Hạn Thời Gian
Suốt hai ba trăm năm qua, Chúa đã dùng chứng đạo đơn một cách đặc biệt để cứu nhiều người. Một đặc điểm của việc chinh phục người ta bằng chứng đạo đơn là chứng đạo đơn không bị thì giờ giới hạn. Nếu cố gắng gặp gỡ tận mặt để làm chứng, anh em sẽ bị giới hạn bởi thì giờ và nhân lực. Anh em không thể nói hai mươi bốn tiếng một ngày, và thính giả của anh em không luôn luôn sẵn sàng. Anh em có thể giảng một sứ điệp tuyệt vời, nhưng thính giả không có mặt tại đó. Tuy nhiên, chứng đạo đơn thì không bị thì giờ giới hạn. Anh em có thể phát chứng đạo đơn bất cứ lúc nào trong ngày, người ta có thể nhận và đọc những chứng đạo đơn ấy bất cứ lúc nào trong ngày. Ngày nay, nhiều người không có thì giờ đến buổi nhóm của chúng ta. Nhưng chứng đạo đơn không bị thì giờ giới hạn. Chúng ta có thể phát cho những người đang đi bộ trên đường, đang nấu ăn trong bếp, hay đang làm việc trong văn phòng. Đó là sự thuận lợi mà chứng đạo đơn đã mang lại.

B. Chứng Đạo Đơn Có Thể Truyền Đạt Phúc Âm Cách Đầy đủ
Nhiều người rất nhiệt thành làm chứng cho Chúa và dẫn dắt người ta đến với Đấng Christ. Tuy nhiên, sự hiểu biết của họ có giới hạn và lời nói của họ bị thiếu sót. Họ không thể truyền đạt sứ điệp  cách đầy đủ và trọn vẹn. Ngoài việc dẫn dắt người ta đến với Đấng Christ qua nhiều phương tiện khác, tín đồ mới phải hết sức lựa chọn vài chứng đạo đơn tốt và phát cho người khác trong thì giờ mình rảnh rỗi. Điều này sẽ giúp người ấy làm được việc mà người ấy không làm được bằng cách khác.
C. Chứng Đạo Đơn Không Bị Những Nhân Tố Con Người Ảnh Hưởng
Có một lợi điểm khác trong việc sử dụng chứng đạo đơn. Trong khi giảng phúc âm, thỉnh thoảng chúng ta cảm thấy quá e ngại khi dùng những từ ngữ “mạnh” trước mặt mọi người. Chứng đạo đơn không có sự bất tiện ấy. Chúng có thể đi đến bất cứ người nào và nói bất cứ điều gì chúng muốn nói. Một người giảng đạo đang sống thường bị hoàn cảnh hạn chế mình. Nhưng sự rao giảng của tờ chứng đạo đơn không bị những nhân tố của con người ảnh hưởng. Các tín đồ mới nên học cách gieo giống bằng chứng đạo đơn.
D. Phân Phát Chứng Đạo Đơn Là Một Cách Gieo Giống
Một lợi điểm khác trong việc phân phát chứng đạo đơn là chúng ta có thể gieo bất cứ nơi nào. Cựu Ước nói rằng chúng ta có thể gieo giống giữa nhiều dòng nước (Dân 24:7). Cần phải nỗ lực đáng kể mới có thể nói chuyện với ba, năm hay mười người một lúc. Nhưng phân phát một ngàn, hai ngàn hay ba ngàn chứng đạo đơn một ngày thì không có gì là khó khăn cả. Nếu có thể cứu được một người qua một ngàn tờ chứng đạo đơn được phát ra, cũng đã là kỳ diệu rồi. Các tín đồ mới nên học tập phân phát chứng đạo đơn với số lượng lớn.
E. Đức Chúa Trời Cứu Người Qua Chứng Đạo Đơn
Đức Chúa Trời thật đã dùng chứng đạo đơn để cứu người ta. Tôi biết có một số người đã đẩy tờ chứng đạo đơn vào dưới ngạch cửa. Một số người khác bỏ vào hộp thư. Tôi còn nhớ câu chuyện một người nhận được tờ chứng đạo đơn rồi ném nó ra đường. Một người khác bị mắc đinh trong giày, cố tìm một vật gì đó để đệm dưới chân. Anh nhặt được tờ chứng đạo đơn ấy và nhét vào giày mình. Về nhà, anh bắt đầu sửa giày thì nhìn thấy tờ chứng đạo đơn, anh đọc và được cứu. Có nhiều trường hợp người ta được cứu nhờ chứng đạo đơn tương tự như vậy. Một số trường hợp rất kỳ diệu.
F. Cầu Nguyện Nhiều Và Dâng Tấm Lòng Cho Chúa
Một anh em mới được cứu nên luôn luôn có sẵn chứng đạo đơn trong túi và phân phát khi có giờ rảnh. Giống như công tác dẫn dắt người ta đến với Đấng Christ, chúng ta nên cầu nguyện nhiều và dâng tấm lòng mình cho Chúa khi làm việc này. Đang khi phát chứng đạo đơn, chúng ta có thể nói vài lời với người ta hoặc im lặng. Cách nào cũng tốt. Khi thực hành điều này, các tín đồ mới nhận được nhiều điều lợi ích cho mình.
(Trích “Bài Học Gây Dựng Tín Đồ Mới” Vol 2 của W. Nee)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét