7/22/2011

NHÃ CA CHƯƠNG 1

                   MỘT

Người nữ
01                    Người Yêu ơi, hãy hôn tôi
Nụ hôn khẽ nở trên môi mặn nồng,
Tình yêu như chén rượu hồng,
Dầu thơm Người thỏa tâm lòng tân nương.
05                    Danh Người thơm ngát như hương,
            Dịu dàng, thoang thoảng, vấn vương muôn người
Gái đồng trinh hé môi cười,
Dâng lời tận hiến cuộc đời sắt son.

Yêu Người chung thủy một lòng,
10        Bên Người vui hưởng tình nồng thắm sâu.
Nắm tay, Người kéo tôi vào,
Cả đoàn trinh nữ ngọt ngào bước theo,
Phòng tiệc lớn, tiếng xôn xao,
Vui mừng, thỏa mãn biết bao ân tình.
Bạn hữu
15                    Chúng tôi chúc tán Vua mình,
Ái tình hơn rượu mắt nhìn đắm say;
Người nữ
Yêu Người chánh trực ngất ngây,
            Theo Người không mỏi chân hài, gót sen.
                        Đừng nhìn tôi, bởi tôi đen,
20        Nhưng xinh đẹp bởi Vua quen duyên ngầm;
Vườn nho canh giữ chuyên cần,
Mặt trời rọi nám châu thân đen dòn.
Các anh hờn giận vẫn còn,
            Bắt tôi canh giữ cả vườn nho đây;
25                    Vườn riêng nắng, gió heo may,
Không người coi sóc cỏ cây ngập vườn.
                        Người tôi yêu hết tâm lòng,
Người chăn bầy ở trên đồng cỏ xanh,
                        Nơi nao bầy nghỉ yên lành,
30        Hãy cho tôi biết tìm đàn nơi đâu?
Người nam
Hỡi người xinh đẹp biết bao,
Xưa nay thật có ai nào đẹp hơn;
Nàng cần biết chỗ nghỉ chơn,
            Người chăn bầy ở tứ phương, chốn nào?
35                    Dấu chân bầy, hãy bước theo,
Chắc nàng sẽ gặp Người Yêu bên bầy.
Hãy chăn bầy nhỏ nơi này,
Gần bên trại kẻ chăn hay theo Người.
                        Hỡi người yêu của Ta ơi,
40        Đẹp xinh mơn mởn, hồng tươi má đào.
Như ngựa cái mạnh biết bao,
Xe vua ngựa kéo lướt mau dặm trường.
Cổ nàng xinh đẹp tỏ tường,
            Trân châu sâu chuỗi yêu thương dịu dàng.
45                    Vì yêu, Ta gửi tặng nàng,
Chuyền vàng vảy bạc nữ trang tuyệt trần.
Người nữ
Xem kìa, Vua ngự bàn ăn,
            Chúng tôi khách quý đồng bàn yêu thương.
Cam tòng thơm ngát tỏa hương,
50        Làm Vua ngây ngất vấn vương tơ lòng.
Lương Nhơn đẹp đẽ ngước trông,
Như hoa một dược trong vòng tay ôm,
                        Lương Nhơn như đóa phụng tiên,
Ên-Ghê-đi ấy, điền viên an lành.
Người nam
55                    Em yêu ơi, thật đẹp xinh!
Mắt bồ câu sáng lung linh, trong ngần.
Mắt bồ câu, mắt đơn thuần,
            Chỉ nhìn xem Chúa muôn phần cậy tin.
Người nữ
Lương Nhơn tôi thật đẹp xinh,
60        Lòng tôi hợp ý, trung trinh theo Người,
Lương Nhơn đẹp đẽ muôn đời,
Yêu tôi, vật đổi sao dời, chẳng thôi.
                        Lại giường êm ái cùng tôi,
Thân này e ấp, tình Người thiết thân.
65                    Rường nhà bằng gỗ hương nam,
Cam tòng vách ván tỏa lan hương tình.
Lương Nhơn tôi thật đẹp xinh,
            Yêu tôi say đắm, khiết thanh tình Người. 

Xem các chương khác:

1 . Nhã Ca (Tình Yêu Thần Thượng)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét