8/02/2011

Trò chơi theo bài hát


1. ĐỒNG XU BÉ

BÀI HÁT:

Đồng xu bé trên tay ta chuyền
Chuyền cho khéo kẻo ai thấy nghi ngờ
Mau lên nhé chuyền thật nhanh
(Anh) cô kia sao đứng ngẩn ngơ nhìn quanh?


Các em đứng thành vòng tròn sát bên nhau. Một em tình nguyện ra bắt và đứng ở giữa. Các em đứng ở vòng tròn sẽ để bàn tay trái của mình ngửa ở đàng trước bụng. Bàn tay phải chụm lại giống như đang cầm vật gì. Chọn một đồng bạc cắc (nickel, hoặc dime hoặc quarter) và bắt đầu trò chơi.

Tất cả các em vừa hát vừa dùng bàn tay phải của mình bốc ở bàn tay trái của mình và đặt qua bàn tay trái của người bên phải mình.

Chỉ có một đồng bạc cắc được chuyền, nhưng em nào cũng làm cử điệu giống như đang cầm đồng bạc cắc để chuyền sẽ làm em đứng giữa bị mờ mắt!

Em đứng giữa để bắt sẽ quan sát tay của các em để đoán coi em nào đang giữ đồng bạc cắc, em đó sẽ phải ra thay thế và trò chơi tiếp tục với bài hát từ đầu. Nếu em bắt sai 3 lần hoặc sau 3 lần lập lại bài hát, em sẽ bị phạt...cò hoặc thụt dầu tùy người đối diện.



2. ĐẾM SAO

Bài hát:
Một ông sao sáng
Hai ông sáng sao
Tôi đố anh (cô) nào
Một hơi đếm hết
Từ một ông sao sáng
Đến mười ông sáng sao.

Các em đứng hoặc ngồi theo vòng tròn. Người quản trò sẽ bắt đầu bắt nhịp bài hát và tất cả các em vừa vỗ tay vừa hát theo. Sau mỗi lần hát, người quản trò sẽ chỉ bất cứ em nào trong vòng tròn và em đó sẽ phải nói thế này (chỉ một hơi):

"1 sao sáng, 2 sáng sao, 3 sao sáng, 4 sáng sao, 5 sao sáng, 6 sáng sao, 7 sao sáng, 8 sáng sao, 9 sao sáng, 10 sáng sao."

Nếu em nói đúng và trơn tru không bị vấp, các em sẽ vỗ tay và hát khen như thế này: "Tình tang tang tính tang tình tang ĐÚNG RỒI". Sau đó, em nói đúng sẽ ra thay thế anh quản trò và trò chơi tiếp tục.

Nếu em nói sai hoặc nói vấp, các em sẽ vỗ tay và hát thế này: "Tình tang tang tính tang tình tang BỈ RỒI". Em nói sai sẽ bị phạt.

Khi các em đã thuần thục trò chơi này rồi, có thể sáng tạo ra một số chữ mới như: VILA-VALI.

(ST)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét