8/02/2011

Trò Chơi Trí Óc (Mental Games)


1. ĐOÁN MÒ

Trò chơi này có thể được chơi với những nhóm nhỏ. Một em sẽ bắt đầu trò chơi bằng cách nói.

"Tôi chỉ thích hoa, không thích bông.
Tôi chỉ thích hái, không thích nhặt.
Tôi chỉ thích hát, không thích ca.
Tôi chỉ thích heo, không thích bò..."

Em sẽ tiếp tục nói và bất thình lình, một em nào đó sẽ cắt ngang và nói: "Anh chỉ thích học, không thích chơi." Em đang nói sẽ nghĩ một lát....và nói: "đúng rồi, mời bạn tiếp tục."

Nếu đọc lại những câu nói của em đầu tiên, bạn sẽ thấy em chỉ thích những thứ bắt đầu bằng chữ "H" và không thích những thứ khác không bắt đầu bằng chữ "H".

Em kế tiếp sẽ bắt đầu lại trò chơi cho đến khi có em khác đoán được "cái em thích". Nếu đoán sai, em đang nói sẽ tiếp tục.

Với những em lớn tuổi hơn, mỗi người chơi sẽ chọn "cái thích" riêng cho mình để làm trò chơi khó đoán hơn. Thí dụ, em có thể chọn:

* THÍCH-những cái bắt đầu bằng tên họ của mình.
* KHÔNG THÍCH-những cái bắt đầu bằng tên gọi của mình.
Thí dụ, em tên Nguyễn Thảo sẽ nói:
"Tôi thích Nho, không thích Táo.
Tôi thích Nhãn, không thích Trà..."





2. BUZZ-FIZZ

Các em ngồi theo vòng tròn, em đầu tiên sẽ bắt đầu đếm số "một", em ngồi cạnh kế bên phải sẽ đếm số "hai", và em kế sẽ đếm "ba" và tiếp tục.

Nhưng khi em đếm đến số 5 hoặc có số 5, em sẽ phải nói "BUZZ" thay vì nói số đó. Và nếu đếm đến số 7 hoặc số có số 7, em sẽ phải nói "FIZZ" thay vì nói số đó.

Thí dụ, số 57 sẽ là "BUZZ-FIZZ"; số 5 hoặc số 15 sẽ là "BUZZ"; số 7 hoặc số 37 sẽ là "FIZZ". Nếu em nào nói sai, em sẽ bị loại. Em ngồi kế tiếp sẽ bắt đầu đếm lại từ đầu và trò chơi tiếp tục. Với những em lớn tuổi, số nhân của 5 và 7 có thể thêm vào để các em phải suy nghĩ nhiều hơn.





3. AI NHỚ NHIỀU HƠN?

Chuẩn bị khoảng 20 món đồ quen thuộc nhưng khác nhau. Các em sẽ lần lượt quan sát kỹ tất cả các món độ Sau 60 giây (hoặc lâu hơn tùy trình độ của các em), các em sẽ về chỗ và bắt đầu viết tên của các món đồ mà mình vừa quan sát. Em nào liệt kê được nhiều món đồ nhất sẽ thắng trò chơi.


                

               -----------------------------------



          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét