8/03/2011

6. Về Sự Cứu Rỗi


  • ·         Trong Đấng Christ, Đức Chúa Trời đã cung cấp cho con người một sự cứu rỗi đầy đủ và trọn vẹn. Sự cứu rỗi trọn vẹn này bao gồm toàn bản thể chúng ta: linh, hồn và thân. Trong sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời, linh con người được tái sinh, hồn được biến đổi và thân thể sẽ được biến hóa.
  • ·         Để được cứu, một người phải có đức tin sống động vào Thân Vị và công tác của Jesus Christ, Con của Đức Chúa Trời. Tất cả những người được cứu đích thực đều có những gì mà Kinh Thánh gọi là “đức tin chung” (Tít 1:4), tức là bao gồm những gì chúng ta phải tin để được cứu; chúng ta phải tin rằng Kinh Thánh là sự khải thị thần thượng trọn vẹn, hoàn toàn được Đức Chúa Trời cảm thúc; rằng có một Đức Chúa Trời Tam–Nhất duy nhất Cha, Con và Linh; rằng Jesus Christ là Con của Đức Chúa Trời đã nhục hóa thành người, rằng Đấng Christ đã chết trên thập tự giá vì tội chúng ta, đã đổ huyết Ngài để cứu chuộc chúng ta; rằng vào ngày thứ ba, Ngài đã từ kẻ chết sống lại trong thân thể, rằng Ngài đã được tôn lên bên hữu Đức Chúa Trời và được lập làm Chúa trên tất cả; rằng Ngài sẽ trở lại để thiết lập vương quốc của Ngài trên đất.
  • ·         Sự cứu rỗi đời đời là bởi ân điển, qua đức tin, không phải bởi công việc.
  • ·         Để được cứu, một người phải có sự tiếp xúc sống động với Jesus Christ. Do đó, khi đem một người chưa tin đến với sự cứu rỗi, chúng tôi nhấn mạnh đến sự cầu nguyện và kêu cầu danh Chúa. Theo Rô-ma 10:9 và 10, nếu một người được cứu, người ấy phải tin trong lòng và xưng ra bằng môi miệng.
  • ·         Khi một người được cứu, người ấy vừa có sự bảo đảm của sự cứu rỗi vừa có sự an ninh của sự cứu rỗi. Khi một người được cứu, người ấy mãi mãi được cứu.

MỜI CÁC BẠN XEM CÁC TRANG LIÊN QUAN

          1 Niềm Tin của Chúng Tôi

          2. Lập Trường của Chúng Tôi

          3. Sứ Mạng Của Chúng Tôi

          4. Hy Vọng của Chúng Tôi

          5. Về Sự Khôi Phục

          7. Về Đời Sống Cơ-đốc

          8. Về Nếp Sống Hội Thánh

          9. Hỏi và Đáp
Những người quan tâm đến niềm tin và sự thực hành của chúng tôi đã gửi đến một số câu hỏi. Dưới đây là một số các câu hỏi đó với phần trả lời vắn tắt:

          2.   Ai là người lãnh đạo?
          3.   Cơ quan trung ương nằm ở đâu?
          4.   Anh em làm gì trong các buổi nhóm?
          5.   Đọc–cầu-nguyện là gì?

        10. Một Lời Làm Chứng

Được viết bởi các đồng công trong sự khôi phục của Chúa
(nguồn: cachoithanh.com)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét