8/03/2011

1 Niềm Tin của Chúng Tôi

  •           Hội Thánh địa phương tin rằng Kinh Thánh là sự khải thị trọn vẹn bằng lời được Thánh Linh cảm thúc (2Phi. 1:21; 2Tim. 3:16).
  •         Hội Thánh địa phương tin rằng Đức Chúa Trời là Đức Chúa Trời Tam–Nhất duy nhất –Cha, Con và Linh– đồng hiện hữu cách bình đẳng với nhau từ đời đời đến đời đời (1Tim. 2:5a; Mat. 28:19).
  •         Hội Thánh địa phương tin rằng Con của Đức Chúa Trời, tức là chính Đức Chúa Trời, đã nhục hóa làm một người có tên là Jesus, được sinh bởi trinh nữ Ma-ri, để Ngài làm Đấng Cứu Chuộc và Đấng Cứu Rỗi của chúng ta (Gi. 1:1,14, Mat. 1:23).
  •         Hội Thánh địa phương tin rằng Jesus, là một con người đích thực, đã sống trên đất này 33 năm rưỡi để làm cho con người biết Đức Chúa Trời Cha (Gi. 1:18).
  •        Hội Thánh địa phương tin rằng Jesus, tức là Đấng Christ được Đức Chúa Trời xức bằng Thánh Linh, đã chết trên thập tự giá vì tội chúng ta và đổ huyết Ngài để hoàn thành sự cứu chuộc chúng ta (Mat. 3:16; 1Phi. 2:24; Êph. 1:7a).
  •      Hội Thánh địa phương tin rằng Jesus Christ, sau khi được chôn 3 ngày, đã sống lại từ kẻ chết cả về phương diện thuộc thể lẫn thuộc linh, và trong sự phục sinh, Ngài đã trở nên Linh Ban Sự Sống để truyền chính Ngài vào trong chúng ta làm sự sống và mọi sự của chúng ta (Công. 10:40; 1Cô. 15:4; 1Cô. 15:45b).
  •       Hội Thánh địa phương tin rằng sau khi phục sinh, Đấng Christ đã thăng thiên, và Đức Chúa Trời đã lập Ngài làm Chúa của tất cả (Công. 2:33,36). 
  •       Hội Thánh địa phương tin rằng sau khi thăng thiên, Đấng Christ đã đổ Linh của Đức Chúa Trời xuống để báp-têm những Chi Thể được chọn của Ngài vào trong một Thân Thể, và Linh của Đức Chúa Trời, Đấng cũng là Linh của Đấng Christ, ngày nay đang vận hành trên đất để thuyết phục tội nhân, tái sinh những người được chọn của Đức Chúa Trời, ở trong các Chi Thể của Đấng Christ để họ được lớn lên trong sự sống và xây dựng Thân Thể Đấng Christ hầu biểu lộ Ngài cách đầy đủ (Công. 1:8; 1Cô. 12:13; Rô. 8:9; Gi. 16:8; Tít 3:5; Êph. 4:16). 
  •       Hội Thánh địa phương tin rằng vào cuối thời đại này, Đấng Christ sẽ trở lại để cất những Chi Thể của Ngài lên, phán xét thế gian, sở hữu trái đất, và thiết lập Vương Quốc đời đời của Ngài (1Tê. 2:19). 
  •       Hội Thánh địa phương tin rằng các thánh đồ đắc thắng sẽ cai trị với Đấng Christ trong Thiên Hy Niên và tất cả tín đồ trong Đấng Christ sẽ tham dự vào những phước hạnh thần thượng trong Giê-ru-sa-lem Mới trong trời mới đất mới cho đến đời đời (Khải. 20:6; 21:2).


MỜI CÁC BẠN XEM CÁC TRANG LIÊN QUAN


          2. Lập Trường của Chúng Tôi

          3. Sứ Mạng Của Chúng Tôi

          4. Hy Vọng của Chúng Tôi

          5. Về Sự Khôi Phục

          6. Về Sự Cứu Rỗi

          7. Về Đời Sống Cơ-đốc

          8. Về Nếp Sống Hội Thánh

          9. Hỏi và Đáp
Những người quan tâm đến niềm tin và sự thực hành của chúng tôi đã gửi đến một số câu hỏi. Dưới đây là một số các câu hỏi đó với phần trả lời vắn tắt:

          2.   Ai là người lãnh đạo?
          3.   Cơ quan trung ương nằm ở đâu?
          4.   Anh em làm gì trong các buổi nhóm?
          5.   Đọc–cầu-nguyện là gì?

        10. Một Lời Làm Chứng

Được viết bởi các đồng công trong sự khôi phục của Chúa
(nguồn: cachoithanh.com)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét