8/11/2011

Chị em và Chúa Jesus

Ma-ri, Ma-thê, các chị em yêu Chúa, theo Chúa mọi nơi, mọi lúc. Gia đình họ, ngôi nhà của họ là nơi Chúa năng lui tới, là nơi Ngài có thể tìm được nơi yên nghỉ, nơi đó có những người thích nghe Ngài phát ngôn, thích nhìn thấy Ngài cười, họ không chỉ nghe mà còn uống từng lời của Ngài, ăn từng lời của Ngài và vui hưởng mọi lời nói, nụ cười dịu dàng của Ngài. Đối với họ, "miệng Ngài rất êm dịu", đối với họ, "ân điển tràn ra nơi môi Ngài." Sự hiện diện của Ngài trong gôi nhà đơn sơ, nhỏ bé của họ chính là niềm vui, sự thỏa mãn, và là mọi sự cho họ. Họ cũng thích phục vụ Ngài, với họ, phục vụ Ngài là niềm vui, là vinh dự, là sự thỏa mãn vô cùng.
Ngày nay, hội thánh địa phương cũng như căn nhà của Ma-ri và Ma-thê, ở đó có anh La-xa-rơ là người kinh nghiệm sự sống phục sinh của Chúa. Người kinh nghiệm sự sống phục sinh của chúa là  người đã chết, người đó không sống bởi chính mình, nhưng sống bởi Ngài (ga 2:20).  Ngày nay, hội thánh không chỉ có các anh nên là những La-xa-rơ sống và bước đi trong sự sống phục sinh, yêu Chúa và ngồi đồng bàn với Ngài, vui  hưởng những gì Ngài là, Ngài đạt được và cung ứng cho chúng ta. Có Ma-thê là người thích phục vụ Chúa, don bàn ăn cho Chúa và các môn đệ Ngài. Có Ma-ri là người yêu Chúa và luôn chon phần tốt nhất: thay vì lắng nghe những gì loài người phát ngôn, trình diễn trên TV, sách báo..., nàng đã chọn phần tốt hơn, thậm chí là tốt nhất, đó là ngồi bên chân Chúa để nghe lời Ngài. Các chị là phước hạnh của nếp sống hội thánh, nếu không có các chị em sống trong sự sống phục sinh, vượt trên những điều đúng sai, hơn thiệt của con người, hằng tuần mở nhà, don bàn ăn tiếp đãi các thánh đồ, cung ứng lời sự sống thì nếp sống hội thánh tẻ nhạt biết dường nào? 
Chúng ta có Chúa là sự sống cư ngụ bên trong, nhưng trong đời sống hằng ngày, trong đời sống hôn nhân, gia đình, nơi làm việc và trong hội thánh, lắm khi chúng ta cư xử như những người "chết thuộc linh", lời nói, hành động và suy nghĩ của chúng ta hoàn toàn ở rong hồn, không được kiểm soát bởi Chúa là linh bên trong nhân linh chúng ta. Có bao nhiêu người ngồi bàn với Chúa vui hưởng sự hiện diện và phát ngôn của Ngài như những người yêu nhau thường làm? 
Anh chị em yêu dấu, nếu chúng ta thật sự là những Ma-thê, Ma-ri và La-xa-rơ thì chắc chắn Chúa Jesus và các môn đệ Ngài, các anh em yêu dấu của chúng ta trong nếp sống hội thánh sẽ cảm tấy thoải mái, yên nghỉ và thỏa mãn trong ngôi nhà hội thánh. Hằng ngày Chúa đi vào Giê-ru-sa-lem, các thành, các làng lân cận, Ngài cũng vào thăm dân chúng dạy dỗ và chữa lành nhiều người, nhưng đến đêm, Ngài trở về Bê-tha-ni, nghỉ ngơi trong căn nhà nhỏ đầy tình yêu và sự sống.    

Ngồi bên chân Chúa

... lắng nghe Lời Ngài
Phục vụ bàn ăn
Phục vụ bàn ăn
Phục vụ ân cần
Phục vụ hết lòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét