8/01/2011

Trò chơi bịt mắt


1. BANH BÊN KIA

Chọn 2 em, một em phụ trách ghi điểm và một em phụ trách thổi còi. Em thổi còi sẽ bị bịt mặt lại; em có thể thổi còi bất cứ lúc nào em muốn.

Chia các em thành hai đội ở hai bên một đường kẻ. Các em chơi không được chạy qua phần đất của phe đối diện.

Đối tượng của trò chơi là các em phải luôn luôn thẩy banh qua phe đối diện. Nếu có tiếng còi thổi và nếu bang đang ở bên nào thì bên đó thua 1 điểm. Em phụ trách ghi điểm sẽ để ý tiếng còi thổi và trái banh để ghi điểm.

Sau 5 phút, bên nào ít điểm sẽ thắng trò chơi.

Để tăng thêm phần hào hứng có thể vẽ thêm một lằn ranh giới ở giữa hai phe thay vì một đường kẻ. Khi thẩy banh vào lằn ranh giới ở giữa để banh tung lên qua bên kia thay vì thẩy trực tiếp. Nếu đội nào thẩy ban sai sẽ bị trừ 1 điểm.



2. ÔNG NÔNG GIA MÙ

Vẽ một vòng tròn làm thành một nông trại tưởng tượng. Không em nào được ra khỏi nông trại.

Cần một em tình nguyện làm nông gia; tất cả các em còn lại sẽ làm gia súc.
Bịt mắt em nông gia và xoay em ba vòng. Em nông gia sẽ bắt một em. Em nào bị em nông gia đụng sẽ phải làm một tiếng kêu của một con vật (thí dụ: meo meo, gâu gâu, chít chít...) Tất cả các em khác sẽ dừng lại và im lặng lắng nghe. Em nông gia sẽ căn cứ vào tiếng kêu của em bị bắt để đoán tên của em đó.

Nếu em nông gia đoán trúng, em bị bắt sẽ thay thế làm em nông gia và trò chơi tiếp tục. Nếu em nông gia đoán sai sau 3 lần, một em khác sẽ thay thế làm em nông gia.



3. KẾT THÂN

Chia các em thành hai A và B với số của mỗi đội bằng nhau. Đội A làm thành vòng tròn ở trong và đội B làm thành vòng tròn ở ngoài. Các em ở vòng tròn trong quay ra và các em ở vòng tròn ngoài quay vào. Hai em đối diện nhau sẽ nắm tay nhau.
Sau hiệu còi bắt đầu, các em sẽ bỏ tay xuống và đi theo vòng tròn ngược chiều nhau. Thình lình, người điều khiển sẽ nói lớn: “Kết thân” (hoặc thổi một tiếng còi dài), các em sẽ phải tìm người bạn của mình nắm tay trước đây, nắm tay nhau và quỳ xuống. Cặp nào chậm sẽ bị loại. Trò chơi tiếp tục cho đến khi chỉ còn lại một cặp.



4. MÈO ĐUỔI CHUỘT

Các em đứng thành vòng tròn. Chọn một em làm mèo đứng ở bên trong vòng tròn và một em làm chuột đứng ở bên ngoài vòng tròn. Các em ở vòng tròn nắm tay nhau và giơ lên cao (qua khỏi đầu) làm “cửa”.

Chuột được phép chạy ra hoặc vô vòng tròn ở bất cứ “cửa” nào. Mèo chỉ được phép ra vô ở một số cửa nhất định tùy người điều khiển xếp đặt. (Nếu mèo chạy nhanh hơn chuột nhiều quá, người điều khiển có thể chỉ định 1 hoặc 2 cửa cho mèo thôi. Nếu mèo và chuột chạy nhanh qua nhau, người điều khiển có thể cho chuột 1 hoặc 2 cửa nhiều hơn mèo).

Sau hiệu còi bắt đầu, mèo bắt đầu qua “cửa” của mình để chạy vào trong vòng tròn bắt chuột. Nếu chuột bị bắt, em sẽ thay thế làm mèo và em làm mèo trước đó sẽ chỉ định một em khác ra làm chuột.

Để thêm phần hào hứng, có thể cho 2 em làm mèo đuổi 1 em làm chuột. Mèo chỉ có 1 cửa ra vào thôi!!



5. NHẠC TRƯỞNG (INDIAN PRINCESS)

Cho các em ngồi theo vòng tròn. Chọn một em làm người đi tìm và bảo em đi ra xa khỏi vòng tròn. Chọn một em khác làm nhạc trưởng và nhắc tất cả các em phải làm theo tất cả mọi cử động của em nhạc trưởng nhưng đừng cho em kia biết ai là người nhạc trưởng.

Nhạc trưởng có thể bắt đầu trò chơi bằng một bài hát và thay đổi một sốt động tác và tất cả mọi em làm theo. Gọi em đi tìm vào vòng tròn và bảo em tìm ai là người nhạc trưởng.

Sau một hoặc hai bài hát, nếu em không tìm được hoặc tìm sai, em có thể bị phạt cò một vòng hoặc thụt dầu và sau đó chọn một em khác làm nhạc trưởng. Em làm nhạc trưởng trước đó sẽ phải ra làm người tìm.



6. HA, HA, HA

Các em ngồi theo vòng tròn. Em đầu tiên sẽ nói: “Ha”, em bên phải sẽ nói tiếp tục: “Ha, ha”, em kế tiếp sẽ nói: “Ha, ha, ha”, và tiếp tục cho đến hết vòng. Khi nói “Ha”, các em không được cười. Nếu em nào cười sẽ bị loại ra khỏi trò chơi.
Em nào nói được nhiều và lâu nhất sẽ thắng trò chơi.



7. TRUYỀN TIN BẰNG MIỆNG

Đây là một trò chơi để chứng minh sự sai lầm của một bản tin khi được rỉ tai (nói nhỏ) từ người này sang người khác.

Các em ngồi thành vòng tròn. Người điều khiển sẽ nói nhỏ cho em phải một bản tin ngắn (thí dụ: “Sáng thức dậy, đọc kinh, đánh răng, rửa mặt và sửa soạn đi học.”...). Em nay sau khi nghe xong bản tin sẽ quay qua nói nhỏ cho người bên phải của mình bản tin đó và tiếp tục cho đến em cuối cùng.

Em cuối cùng sau khi nghe bản tin sẽ nói lớn cho mọi người nghe bản tin mình nhận được NGẠC NHIÊN!

Để tăng thêm phần hào hứng và thi đua, có thể truyền một bản tin cho một em đầu tiên của mỗi đội. Sau tiếng còi bắt đầu, em này sẽ về đội mình và nói nhỏ cho em đứng đàng sau mình; em đàng sau sẽ nói nhỏ em đàng sau nữa cho đến em cuối cùng. Em cuối cùng của mỗi đội sẽ chạy lên nói lại cho người điều khiển bản tin của mình nghe được. Đội nào nói đúng và sớm nhất sẽ thắng.



8. CÓC NHẨY

Cho các em đứng theo vòng tròn cách nhau khoảng 2 sải taỵ Sau tiếng còi bắt đầu, các em phải để hai tay ngang hông (chống nạnh) và ngồi xuống giống như con cóc. Các em bắt đầu nhẩy về phía bên phải theo vòng tròn.

Trong khi nhẩy, lần đầu em phải vỗ tay vễ phía trước và lần thứ hai em phải vỗ tay về phía sau và tiếp tục vừa nhẩy vừa vỗ taỵ

Em nào bị ngã sẽ bị loại ra khỏi vòng tròn. Em cuối cùng tiếp tục nhẩy và vỗ tay và không bị té là người thắng cuộc.



9. CON GÌ ĐÂY?

Các em ngồi theo vòng tròn và chọn một em đi ra xa. Những em còn lại sẽ chọn tên của một con vật để đặt tên cho em đi ra ngoài (mèo, chuột, gấu, sư tử, voi...)
Sau khi đã chọn tên, gọi em kia vàọ Em được hỏi 7 câu hỏi để đoán mọi người đã đặt tên gì cho mình; thí dụ: “Đuôi của tôi có dài không?”, “Tai của tôi có to không?”, “Tôi có bay được không?”, “Tôi kêu như vầy....phải không?”...Những em khác thì chỉ trả lời “Có” hoặc “Không”.

Sau 7 câu hỏi, nếu em đoán đúng, em sẽ chỉ định em khác ra thay thế. Nếu em đoán sai, có thể phạt em thụt đầu, hít đất hoặc nhẩy cò cò.
(ST)


  •  CÁC BÀI LIÊN QUAN
                              
             1. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG NHẸ (1)
                2. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG NHẸ (2)
                3. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG MẠNH
                4. TRÒ CHƠI THI ĐUA NGOÀI TRỜI
                5. TRÒ CHƠI CÓ ĐỘNG TÁC VÀ LỜI NÓI NGHỊCH NHAU
                6. TRÒ CHƠI NGOÀI TRỜI

               -----------------------------------
                

               -----------------------------------



          

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét