8/21/2014

CHÚNG TA LÀ CON CÁI ĐỨC CHÚA TRỜI

Giăng 1:12 “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài, thì Ngài ban cho quyền bính trở nên con cái Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ tin đến danh Ngài.
Phi-líp 2:15Hầu cho anh em không chỗ trách được, song thành thực, làm con cái Đức Chúa Trời không tì vít ở giữa dòng dõi bội nghịch nầy; giữa họ anh em được tỏ ra như vì sáng trên thế gian
2Phi-e-rơ 1:4 “Cũng bởi đó Ngài đã ban cho chúng ta lời hứa rất quí báu quá lớn, hầu cho nhờ đó anh em được dự phần thần tánh, vì đã thoát khỏi sự hư nát của thế gian do tư dục mà ra.

A.    
ĐỊA VỊ LÀM CON ĐỨC CHÚA TRỜI

Khi một người tiếp nhận Chúa Jesus người đó sẽ được cứu. Điều này có nghĩa là người đó có sự sống của Đức Chúa Trời, được tha tội, không bị hư mất và trở nên con cái Đức Chúa Trời (Giăng 3:16, 1:12). Thành ngữ "con cái Đức Chúa Trời" thật kỳ diệu. Điều này hàm ý Đức Chúa Trời đã thực sự vào trong chúng ta và chúng ta có được sự sống và bản chất của Ngài (Khải 3:20, 2Phi 1:4). Cơ-đốc nhân thường nói, "Tôi chỉ là một tội nhân được cứu bởi ân điển." Mặc dù điều này đúng, nhưng rất nông cạn so với sự khải thị trong Tân Ước. Nếu chúng ta biết lẽ thật, chúng ta sẽ không nói rằng chúng ta chỉ là những tội nhân được cứu bởi ân điển. Nhưng sẽ mạnh dạn tuyên bố, "Tôi là con của Đức Chúa Trời được sinh bởi Linh!” (Giăng 6:3) Nếu anh em thực sự thấy mình là con cái Đức Chúa Trời, anh em sẽ tràn đầy niềm vui, kinh ngạc, khen ngợi cà đầy sự cảm tạ.

B.     HÃY TỰ HÀO ANH EM LÀ CON CÁI ĐỨC CHÚA TRỜI

Chúng ta cần tự hào về địa vị làm con cái Đức Chúa Trời. Không nghi ngờ gì nữa, chúng ta là tội nhân, nhưng chúng ta đã được cứu bởi ân điển. Vì đã được sinh bởi Đức Chúa Trời, chúng ta là con cái của Ngài. Điều này thật tuyệt vời biết bao! Nếu anh em là con của tổng thống, anh em có tự hào về cha mình và địa vị của anh em không? Thế thì sao chúng ta lại không tự hào chúng ta là con cái Đức Chúa Trời?  Khi bạn bè rủ anh em tham dự một bữa tiệc có rượu bia, mời anh em đi xem phim, mời anh em đi hát karaoke, hay mời anh em điếu thuốc... hãy mạnh dạn và đầy tự hào nói với họ rằng ‘Tôi là con cái Đức Chúa Trời tôi không được phép đến đó’, hay ‘Tôi là con cái Đức Chúa Trời nên tôi không uống rượu, không hút thuốc... điều này sẽ cứu anh em khỏi sự cám dỗ và rắc rối. Khi bạn bè biết anh em là con cái Đức Chúa Trời, họ sẽ không còn mời anh em nữa. Chúa Jesus phán: “Phàm ai thừa nhận Ta trước mặt người ta, thì Ta cũng sẽ thừa nhận họ trước mặt Cha Ta ở trên trời”. Hãy luôn luôn tự hào mà xưng nhận với mọi người rằng “Tôi là con cái Đức Chúa Trời.”

C.     CON CÁI ĐỨC CHÚA TRỜI KHÔNG CHỖ TRÁCH ĐƯỢC BẰNG CÁCH SỐNG BỞI SỰ SỐNG CỦA NGÀI

Chúa Jesus phán: “Thế thì, các ngươi hãy nên trọn vẹn như Thiên Phụ các ngươi là trọn vẹn vậy” (Math 5:48). Trong Phi-líp 2:15, Phao-lô cũng nói chúng ta phải “không chỗ trách được, song thành thực, làm con cái Đức Chúa Trời không tì vít ở giữa dòng dõi bội nghịch nầy; giữa họ anh em được tỏ ra như vì sáng trên thế gian.” Thế hệ chúng ta đang sống hôm nay thật cong quẹo, tối tăm và gian ác. Tuy nhiên, là con cái Đức Chúa Trời, chúng ta phải khác hơn họ, chúng ta phải thánh khiết, thành thực, đơn sơ và không tì vết. Chúng ta là con cái Đức Chúa Trời có sự sống của Đức Chúa Trời. Và chúng ta nên sống bởi sự sống này.

Cùng với sự sống thần thượng, chúng ta cũng có bản chất thần thượng của Đức Chúa Trời (2Phi 1:4). Bản chất của Đức Chúa Trời gồm những thuộc tính như: công nghĩa, thánh khiết, yêu thương, chân thật... Là con cái Đức Chúa Trời chúng ta dự phần và có bản chất Ngài bên trong. Mọi sinh vật hành động theo bản chất riêng của mình. Vì thế chúng ta không nên sống bởi bản chất của chúng ta nữa mà nên sống bởi sự sống của Đức Chúa Trời. Ví dụ, một cây đào sản sinh trái đào vì đó là  bản chất của một cây đào. Thật vô lý khi bảo cây đào ra trái táo. Về nguyên tắc, cũng vô lý như vậy, nhiều Cơ-đốc nhân đang hành động như thế. Trong việc cố gắng cải thiện bản thân, họ bỏ qua thực tế là con cái Đức Chúa Trời tất cả các Cơ-đốc nhân đúng đắn có bản chất của Đức Chúa Trời. Bản chất này nên phối và hướng dẫn chúng ta. Tất cả mọi điều trong đời sống Cơ-đốc phải theo bản chất của Đức Chúa Trời. Tuyệt vời biết bao vì chúng ta có sự sống và bản chất của Đức Chúa Trời!

Ga-la-ti 5:22 chép: “Nhưng trái của Thánh Linh, ấy là thương yêu, vui mừng, bình an, kiên nhẫn, nhân từ, lương thiện, trung tín, nhu mì, tiết chế”. Sự sống và bản chất sa ngã của con người không thể sản sinh trái của Linh, chúng ta không thể ra lệnh cho cây đào sanh trái táo thể nào thì cũng vậy, chúng ta cũng không thể ra lệnh cho các Cơ-đốc nhân cải thiện bản thân. Điều chúng ta nên làm và giúp đỡ các Cơ-đốc nhân khác là giúp họ nhận biết họ là con cái Đức Chúa Trời, họ có sự sống và bản chất của Ngài, vì thế hằng ngày họ nên vui hưởng sự sống của Chúa và sống bởi sự sống này.

H.N.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét