8/14/2014

ĐẤNG CHRIST – MẶT TRỜI CÔNG NGHĨA

Kinh Thánh:
Lu-ca 1:78-79 78 Đức Chúa Trời chúng tôi là Đấng đã khiến cho Vầng Đông từ nơi cao đoái thăm chúng tôi, 79 Để chiếu sáng trên kẻ ngồi trong tối tăm và dưới bóng sự chết, cùng đưa chân chúng tôi vào đường bình an.”
Ma-la-chi 4:2 2 Nhưng về phần các ngươi là kẻ kính sợ danh ta, thì mặt trời công bình sẽ mọc lên cho. và trong những cánh của Ngài, có sự chữa lành.


Theo hình bóng, mặt trời tiêu biểu cho Đấng Christ. Đấng Christ là Mặt Trời của chúng ta. Ma-la-chi 4:2 nói rằng Đấng Christ là Mặt Trời Công chính và trong những cánh của Ngài, có sự chữa lành. Sự chiếu sáng của Ngài là cánh, và với sự chiếu sáng này, có sự chữa lành. Nửa phần sau của câu này nói rằng tất cả chúng ta sẽ lớn lên dưới sự chiếu sáng của Đấng Christ. Cũng vậy, Lu-ca 1:78-79 cho biết rằng Đấng Christ là Vầng Đông, bình minh của chúng ta vào sáng sớm. Ha-lê-lu-gia! Chúa Jesus là mặt trời của chúng ta. Ngài là “ánh sáng lớn” đã mọc lên trên những kẻ ngồi trong tối tăm và dưới bóng sự chết (Mat. 4:16).
Ngợi khen Chúa là mặt trời. Là sự sáng của thế giới, Ngài chiếu sáng ánh sáng của sự sống (Giăng 8:14), Ngài là sự sáng thật, đến thế gian soi sáng mọi người. (Giăng 1:9). Mỗi buổi sớm mai, chúng ta cần vùng dậy, ra khỏi nơi tối tăm, ra khỏi bóng sự chất để Đấng Christ chiếu sáng trên  chúng ta. Mỗi buổi sớm mai,  chúng ta cần dậy sớm, ‘đón ánh ban mai’, mở ra với Chúa để được phấn hưng, để vui hưởng nguồn ánh sáng của sự sống ấm áp, được làm tươi mới, một khởi đầu mới cho một ngày mới. Nơi nào có ánh sáng, nơi đó có sự sống. Nơi nào có ánh sáng nơi đó có sự quản trị và trật tự.
Là mặt trời, Ngài là trung tâm của mọi sự, Ngài thu hút chúng ta, chi phối chúng ta, chúng ta hãy để mặt trần mà ngắm xem và chiếu lại vinh hiển của Ngài. Môi-se đã ngắm xem Ngài, nói chuyện với Đức Chúa Trời ánh sáng Ngài ngời sáng trên gương mặt ông “đến nỗi con cái Y-sơ-ra-ên không có thể ngó trên mặt Môi-se, vì cớ sự sáng láng trên mặt người.” (2 Cô 3:17).
Vậy “Chúng ta thảy đều để mặt trần mà chiếu lại sự vinh quang của Chúa như một cái gương, thì đều biến đổi nên cũng một hình tượng của Ngài, từ vinh quang đến vinh quang, như bởi Chúa là Thánh Linh vậy.” (2 Cô 3:18). Càng được biến đổi chúng ta càng giống Ngài. Các thánh đồ đắc thắng cũng được Chúa Jesus ví như mặt trời (Mat. 13:43). Họ là một với Chúa đến nỗi, tới một ngày, họ sẽ chiếu sáng như mặt trời, giống như Chúa vậy.
Hưng Nguyễn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét