8/14/2014

MẶT TRĂNG HÌNH BÓNG VỀ HỘI THÁNH

Theo nghĩa hình bóng, mặt trăng chỉ về Hội thánh. Dầu chúng ta không tìm thấy một câu nào trong Kinh Thánh cho thấy mặt trăng là Hội thánh; tuy nhiên, chúng ta có cơ sở để nói rằng Hội thánh là mặt trăng. Sáng. 37:9-11 ký thuật chiêm bao của Giô-sép về mặt trời, mặt trăng và mười một ngôi sao. Theo chiêm bao này, mặt trời là cha, mặt trăng là mẹ và các ngôi sao là anh em của ông. Dựa trên sự kiện này, chúng ta có thể nói rằng Hội thánh là vợ, cô dâu của Đấng Christ, có thể được hình bóng bởi mặt trăng. Hội thánh ngày nay là mặt trăng.

Mặt trăng là gì? Đó là một thiên thể không tự phát sáng, nhưng có khả năng phản chiếu ánh sáng. Tự mình, Hội thánh không có ánh sáng. Nhưng Ha-lê-lu-gia! Hội thánh đã được làm nên theo cách để phản chiếu sự sáng của Đấng Christ. Hơn nữa, mặt trăng có thể phản chiếu ánh sáng chỉ vào ban đêm. Ngày nay, suốt thời đại Hội thánh, chính là ban đêm. Hãy nhìn xem thế giới. Thế giới tối tăm dường nào! Dầu Hội thánh đang thực sự ở trong đêm tối (các Hội thánh địa phương là những giá đèn chiếu sáng trong đêm tối này, theo Khải Thị 1:20), nhưng có thể phản chiếu ánh sáng của Đấng Christ. Tuy nhiên, Hội thánh (như mặt trăng) thường không ổn định lắm, trồi lên trụt xuống. Hội thánh có thể là trăng tròn, trăng bán nguyệt, hay trăng khuyết. Và khi không có mặt trăng, các ngôi sao sẽ chiếu sáng. Ha-lê-lu-gia!

Nếu mặt trăng không chiếu sáng, đừng nói rằng mặt trăng không có ở đó. Mặt trăng vẫn có ở đó. Cũng vậy, đừng nói rằng không có Hội thánh vì Hội thánh vẫn có ở đó. Vấn đề là Hội thánh đã bị che khuất như thế nào đó và không đúng đắn với mặt trời. Vì thế, mặt trăng không phản chiếu chút ánh sáng nào. Mặc dầu Hội thánh có thể có nan đề, nhưng Hội thánh vẫn có ở đó. (trích NCSS Sáng Thế Ký)

Những lúc nếp sống hội thánh không mạnh mẽ, không chiếu sáng vì đang thời kỳ ‘trăng khuyết’, anh chị em đừng ngã lòng, đừng thất vọng về hội thánh, kỳ ‘trăng khuyết’ rồi sẽ qua đi, rồi sẽ đến kỳ trăng ‘bán nguyệt’ và đến kỳ ‘trăng tròn’. Ha-lê-lu-gia, trong cánh Ngài có sự chữa lành. Trăng sẽ tròn sau thời kỳ trăng khuyết; hội thánh rồi sẽ chiếu sáng, mạnh mẽ và sống động sau những ngày tối tăm, chết chóc, lạnh lẽo.

Ngày nay, một số anh chị em sau khi bước vào nếp sống hội thánh một thời gian, đến khi hội thánh có nan đề đã vội lìa bỏ nếp sống hội thánh vì cho rằng hội thánh không đúng đắn. Vấn đề không phải là đúng hay sai, vì như mặt trăng có khi tròn khi khuyết thì hội thánh cũng có lúc mạnh lúc yếu. Vấn đề là đây có phải là hội thánh theo đúng với khải thị trong Lời thánh không? Nếu đây chính là hội thánh theo lòng mong mỏi của Đức Chúa Trời, anh chị em ơi, chúng ta hãy ở lại đây, chung xây hội thánh, vui hưởng nếp sống hội thánh lúc tỏa sáng và chiếu sáng như những vì sao khi hội thánh rơi vào thời kỳ tối tăm, chết chóc.

H.N.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét