8/22/2014

HÃY SỐNG SỰ SỐNG CHỊU ĐÓNG ĐINH

Phi-líp 2:5-10 5Anh em hãy có đồng một tâm chí như Christ Jêsus đã có, 6 Ngài vốn có hình thể của Đức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng với Đức Chúa Trời là sự phải đoạt lấy; 7 trái lại, Ngài tự làm cho mình trống không, lấy hình thể đầy tớ, trở nên giống như hình trạng loài người. 8 Ngài đã có mạo dạng như một người rồi, bèn hạ mình xuống, vâng phục đến chết, thậm chí chết trên thập tự giá. 9 Cũng vì cớ đó nên Đức Chúa Trời đã nhắc Ngài lên rất cao, ban cho Ngài danh vượt trên hết mọi danh, 10 hầu cho mọi đầu gối trên trời, dưới đất, bên dưới đất, đều nhơn danh Jêsus mà quì xuống, 11 và mọi lưỡi đều thừa nhận Jêsus Christ là Chúa, để qui vinh Đức Chúa Trời là Cha.
Ga-la-ti 2:20 20Tôi đã bị đóng đinh với Christ trên thập tự giá;dầu vậy tôi sống, nhưng không phải là tôi sống nữa, bèn là Christ sống ở trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt đây, ấy là tôi nhơn đức tin mà sống, tức đức tin đến Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã thương yêu tôi và phó chính mình vì tôi.

Những câu Kinh Thánh này bày tỏ sự sống trống không, sự sống khiêm nhường và hạ mình của Đấng Christ mà nay ở bên trong chúng ta. Sự sống này là điều chúng ta gọi là sự sống bị đóng đinh. Phi-líp 2:5-8 mô tả bảy bước hạ mình của Đấng Christ. Đó là những khía cạnh của sự sống bị đóng đinh. Mặc dù Đấng Christ bình đẳng với Đức Chúa Trời, song Ngài đã từ bỏ. Dầu từ bỏ, Ngài vẫn mang lấy thần tính của Ngài. Ngài đặt sang một bên sự biểu hiện cao quý hình ảnh của Đức Chúa Trời, và mang lấy hình dạng thấp hèn, hình dạng của một nô lệ. Ngài đã tự làm cho Mình trống không. Chắc chắn đây là dấu hiệu của một sự sống chịu đóng đinh. Sau khi trở thành người, Đấng Christ sống như một nô lệ và đã tự hạ mình xuống cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự. Suốt ba mươi ba năm làm người, Ngài đã sống sự sống chịu đóng đinh cách trọn vẹn và tuyệt đối.

Đấng Christ không chỉ là kiểu mẫu bên ngoài; Ngài cũng là sự sống bề trong để chúng ta có thể kinh nghiệm và sống sự sống chịu đóng đinh của Ngài. Trong sự sống chịu đóng đinh này không có chỗ cho sự cạnh tranh, hư vinh, hoặc tự tôn. Trái lại, có sự trống không, khiêm nhường và hạ mình. Bất cứ khi nào chúng ta kinh nghiệm Christ và sống Ngài, tự động chúng ta sống sự sống bị đóng đinh. Điều này có nghĩa là khi chúng ta sống Christ, chúng ta đang sống Christ như là kiểu mẫu và là sự sống bị đóng đinh. Chúng ta sẽ trống không, khiêm nhường và hạ mình.

Nếu chúng ta không có sự sống chịu đóng đinh bên trong, chúng ta không bao giờ có thể sống theo kiểu mẫu của Đấng Christ được đề cập trong Phi-líp chương 2. Chỉ có sự sống bị đóng đinh mới có thể sống theo kiều mẫu như vậy. Nếu chúng ta vẫn còn sự cạnh tranh, vẫn tìm kiếm hư vinh hay chúng ta vẫn còn đầy tham vọng trở nên người lãnh đạo hay các trưởng lão, chúng ta không sống sự sống bị đóng đinh. Chúng ta không trống không, khiêm nhường hoặc hạ mình. Tuy nhiên, sự sống của Đấng Christ trong chúng ta thực sự là sự sống tự làm trống không, khiêm nhường và hạ mình. Sự sống này không bao giờ nắm giữ bất cứ điều gì. Thay vào đó, sự sống này luôn vâng phục, trống không và hạ mình.

Sứ đồ Phao-lô cũng đã kinh nghiệm và sống bởi sự sống này. Ông nói: “Tôi đã bị đóng đinh với Christ trên thập tự giá;dầu vậy tôi sống, nhưng không phải là tôi sống nữa, bèn là Christ sống ở trong tôi; nay tôi còn sống trong xác thịt đây, ấy là tôi nhơn đức tin mà sống, tức đức tin đến Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã thương yêu tôi và phó chính mình vì tôi.” (Gal 2:20). 

Ngày nay sự sống chịu đóng đinh này cũng đã được cài đặt vào trong tôi và anh chị em, cũng như điện đã được cài vào trong nhat chúng ta rồi. chúng ta không cần tìm kiếm sự sống này, chúng ta không cần cầu xin để có sự sống trống không, khiêm nhường và hạ mình. Như điện cần kích hoạt bằng công tắc điện để chiếu sáng, để làm mát hay sưởi ấm ... chúng ta hãy kích hoạt sự sống này bằng cách kêu cầu danh Chúa ‘Ô, Chúa Jesus!’ tự khắc chúng ta sẽ sống bởi sự sống chịu đóng đinh này. Thật tuyệt diệu biết bao!

H.N


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét