Xuất. 30: 35 Từ đó, con sẽ chế ra một thứ hương, dầu xức, công việc của thợ hòa hương, có vị mặn, tinh khiết, và thánh biệt.
Yếu tố muối mà chúng ta được ướp là gì?
Tôi có thể làm chứng rằng tôi có nhiều
kinh nghiệm về điều này. Nếu động cơ, ý định, và lòng tôi không thuần khiết,
tôi không thể cầu nguyện. Hơn nữa, nếu linh tôi có loại thiên lệch nào đó, tôi
cũng không thể cầu nguyện. Để cầu nguyện, linh tôi phải không thiên lệch, và động
cơ, ý định của tôi phải thuần khiết. Thuần khiết theo cách này đòi hỏi phải có
muối, đòi hỏi thập tự giá.
Có
lẽ anh em không nhận thức có bao nhiêu yếu tố ô uế hay dơ bẩn trong bản thể
mình. Dơ bẩn trong tâm trí, tình cảm và ý chí của anh em. Có thể có nhiều sự dơ
bẩn cả trong sự yêu lẫn trong sự ghét của anh em. Kết quả là những yếu tố ô uế
có thể được biểu lộ qua những lời thốt ra của anh em trong sự cầu nguyện. Điều
này có nghĩa là ngay cả trong lời cầu nguyện của anh em cũng có thể có sự ô uế
hay dơ bẩn.
Lời
cầu nguyện của một số người có thể được ví như sự phun trào của núi lửa: nó nổ
tung và giải phóng nhiều điều ô uế. Những người này có thể cảm thấy họ đang cầu
nguyện với Đức Chúa Trời. Nhưng thực ra, họ đang tống ra nhiều điều ô uế từ bản
thể bề trong của họ. Khi nhấn mạnh nhu cầu cần được ướp muối, tôi không có ý
nói rằng không cần đến Linh trong sự cầu nguyện của chúng ta. Chúng ta rất cần
Linh, nhưng đó không phải là nhu cầu lớn nhất của chúng ta. Nhu cầu lớn nhất
của chúng ta là thập tự giá, muối.
Để
chúng ta vui hưởng Đức Chúa Trời, cần có yếu tố chính là dầu. Khi Đức Chúa Trời
đến với chúng ta làm sự vui hưởng của chúng ta, Ngài phải là dầu, Linh. Vì thế,
thật cần thiết để chính Đức Chúa Trời là dầu. Nếu không, sẽ không có cách gì để
chúng ta vui hưởng Ngài. Nhưng để chúng ta đến với Đức Chúa Trời trong sự cầu
nguyện, chúng ta cần nhiều muối. Chúng ta cần được ướp muối cách hoàn toàn và
tuyệt đối.
(Nghiên
cứu sự sống Xuất Ai Cập Kí, bài 168)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét