8/28/2014

NHÓM LẠI TRONG DANH CHÚA

Ma-thi-ơ 18:18-2018 Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ điều gì các ngươi buộc ở dưới đất thì cũng bị buộc ở trên trời, và điều gì các ngươi mở ở dưới đất thì cũng được mở ở trên trời. 19 Ta lại nói cùng các ngươi, nếu hai người trong các ngươi đồng tâm hiệp ý ở dưới đất mà cầu xin không cứ việc chi, thì Cha ta ở trên trời sẽ làm việc ấy cho họ. 20 Vì nơi nào có hai ba người nhơn danh ta nhóm họp, thì ta ở giữa họ."

“... hễ điều gì các ngươi buộc ở dưới đất thì cũng bị buộc ở trên trời, và điều gì các ngươi mở ở dưới đất thì cũng được mở ở trên trời.” (c.18.) Tại sao lại có quyền năng lớn như thế ở trên đất? Tại sao lời cầu nguyện trong sự hòa hợp lại mạnh mẽ như vậy? Tại sao lời cầu nguyện của hai, ba người trong “sự đồng lòng hiệp ý” lại mạnh mẽ như thế? Đó là vì bất cứ khi nào chúng nhóm lại với nhau trong danh Chúa thì có Chúa ở đó! Có Chúa là chúng ta có quyền năng, có Chúa là chúng ta có sức mạnh. Đây là lý do cho sự hài hòa, hiệp một của chúng ta. Câu 18 mô tả mối quan hệ giữa đất với trời. Câu 19 đề cập đến lời cầu nguyện trong sự hài hòa trên đất, và câu 20 cho chúng ta biết chúng ta có thể có sự hài hòa này.

Chúng ta không tự nhóm lại với nhau. Chúng ta đến với nhau trong danh Chúa, chúng ta nhóm lại bởi Chúa. Chúng ta không nhóm lại theo ý riêng mình; nhưng Chúa đã nhóm chúng ta lại với nhau. Nhiều người đến nhóm vì chính mình; họ đến quan sát hoặc theo dõi, họ phê phán và bình phẩm; điều này chắc chắn dẫn đến sự tổn hại. Trước hết là cho chính họ và sau đó là cho những người khác. Nhưng nếu chúng ta ở trong danh Chúa, Ngài sẽ phán với chúng ta. Ngài được cung ứng, được biểu lộ qua chúng ta. Bất cứ khi nào anh em đến với nhau, hãy công bố: "Tôi ở đây vì danh Chúa và vì vinh hiển Ngài. Tôi không ở đây vì chính mình, tôi ở đây là vì Chúa và hội thánh!" 

Khi anh em nhóm lại vì danh Chúa, sẽ có sự hiệp một và hòa hợp. Ngợi khen Chúa. Trái lại, nếu anh em đến buổi nhóm vì chính mình hay vì lợi ích riêng của mình, sẽ không không bao giờ có sự hài hòa. Nếu anh em muốn một điều gì đó, thì không phải vì anh em muốn điều đó nhưng là vì Chúa muốn. Và nếu anh em từ chối một điều gì đó, thì không phải vì anh em muốn từ chối, nhưng là vì Chúa muốn từ chối điều đó, chỉ như thế mới có sự hài hòa. Hãy từ chối mình và bước vào trong danh Chúa. Ở trong danh Chúa là ở trong chính Chúa là linh bằng các kêu cầu danh Chúa mở ra với Ngài. Không còn tôi nữa những là Christ. A-men!

Khi anh em nhóm lại trong danh Chúa. Ngài phán: "Có Ta ở giữa." Chúa đang ở giữa anh em, Ngài đang ở trong anh em. Khi Chúa dẫn dắt anh em, soi sáng trên anh em, vận hành trong anh em. Khi Chúa phát ngôn và khải thị qua anh em, thì bất cứ điều gì buộc trên đất sẽ được buộc ở trên trời và bất cứ điều gì mở trên đất cũng sẽ được mở ở trên trời. Vì Chúa đang buộc và mở cùng với hội thánh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét