8/19/2014

SỰ THIẾU HỤT TRONG SỰ KHÔI PHỤC CỦA CHÚA

Chúng ta phải thừa nhận rằng sự khôi phục của Chúa tại Việt Nam cũng giống như sự khôi phục của Chúa tại một số các nước trên thế giới, đó là chúng ta sở hữu lẽ thật đỉnh cao, phong phú và cũng có kinh nghiệm sự sống cách đúng đắn, thiết thực nhưng sự gia tăng của chúng ta còn quá khiêm tốn. Theo thống kê, sự khôi phục của Chúa tại Việt Nam được dấy lên năm 1981 đến nay là 33 năm với hơn 40 hội thánh và khoảng 3500 thánh đồ. Tính bình quân mỗi năm chỉ gia tăng khoảng 100 người. Đây là một con số khá khiêm tốn. Nếu cứ 4 người có một người đi ra và kết quả mỗi năm 1 trái thì 3500 người có 800 người đi ra và kết quả mỗi năm là 800 người chứ không phải 100 người như trung bình hằng năm.

Nếu tính bình quân 100 người trên 40 hội thánh thì mỗi hội thánh chỉ tăng 2-3 người mỗi năm. Thật quá thấp! Thực ra các hội vẫn có sự gia tăng, một số anh chị em vẫn tích cực đi ra và kết quả nhưng bông trái của chúng ta rơi rụng nhiều, đậu lai không bao nhiêu. Sự gia tăng này cũng chưa đúng đắn vì chỉ dựa trên một số anh chị em thường xuyên đi ra chứ không phải là nỗ lực (không phải là nỗ lực của xác thịt) đi ra hằng tuần cách trung tín của toàn hội thánh. Chúng ta cần cầu nguyện, ăn năn với Chúa về điều này. Nếu các hội thánh địa phương trung tín thực hành đường lối mới theo sự tương giao của chức vụ, chắc chắn sự khôi phục của Chúa tại vn tại Việt Nam sẽ có một sự biến chuyển tích cực.

Trong sự khôi phục của Chúa ngày nay chúng ta không thiếu lẽ thật, sự sống thì đúng đắn. Chỉ có một điều thật sự đã trở thành nan đề, ấy là vấn đề gia tăng và lan rộng. Đó là lý do chúng ta cần phải thay đổi. Chúng ta đã và sẽ không sửa đổi lẽ thật hay sự sống. Trái lại, chúng ta vẫn rất quí trọng lẽ thật hay sự sống mà Chúa đã ban cho chúng ta. Chúng ta chỉ sửa đổi đường lối làm việc bằng cách sửa đổi các lỗi lầm và cải tổ nhiều điều. 

Theo anh Witness Lee, chúng ta cần nghiêm túc thực hiện những điểm sau:

1. Trung Bình Cứ Hai Mươi Thánh Đồ Thì Có Một Người Hầu Việc Chúa Trọn Thời Gian

Cứ hai mươi thánh đồ nhóm trong sự khôi phục của Chúa thì cần phải có một người hầu việc Chúa trọn thời gian. Dầu tôi không thể nói điều này là từ Chúa khải thị, nhưng tôi cảm thấy rất rõ bên trong rằng đây là một đường lối tuyệt hảo.

Có tin từ hai Hội thánh địa phương kia. Một địa phương có một trăm tám mươi người nhóm lại bằng lòng dâng chín người hầu việc Chúa trọn thời gian, và một địa phương khác có tám mươi người nhóm lại bằng lòng dâng bốn người hầu việc Chúa trọn thời gian. Hiện nay Hội thánh tại Đài Bắc có bốn ngàn người nhóm họp thường xuyên đã dâng hai trăm người hầu việc Chúa trọn thời gian. Điều này hoàn toàn phù hợp với nguyên tắc cứ hai mươi người thì có một người. Tôi rất vui về điều này.

2. Trung Bình Cứ Bốn Thánh Đồ Thì Có Một Người Đi Ra Gõ Cửa

một trong bốn thánh đồ phải dành ra hai tiếng đồng hồ đi gõ cửa. Việc này không đòi hỏi anh em phải làm gì nhiều, anh em chỉ đi ra mỗi tuần một lần. Tuy nhiên, anh em phải kiên trì và ra đi mỗi tuần. Ngoại trừ anh em hay người trong gia đình anh em bị đau yếu cần phải nghỉ ngơi và chăm sóc, tất cả anh em cần phải giữ nguyên tắc này, ra đi gõ cửa hai giờ đồng hồ mỗi tuần.

Chúng ta phải luôn luôn giữ nguyên tắc dùng hai tiếng đồng hồ mỗi ngày để đi ra gõ cửa. Thật không thể viện lý do nào, không có gì quan trọng đến nỗi ngăn trở chúng ta ra đi. Dù có bận rộn thế nào chăng nữa chúng ta cũng phải ra đi mỗi tuần hai giờ đồng hồ. Một năm có năm mươi hai tuần lễ, và hễ còn có thể đi được, chúng ta nên thực hành nguyên tắc này mỗi tuần không ngưng nghỉ.
Tất cả chúng ta đều ao ước được hầu việc Chúa vì chúng ta yêu Ngài. Bây giờ Ngài muốn chúng ta dành cho Ngài hai giờ một tuần, làm sao chúng ta có thể nói Ngài đòi hỏi quá đáng? Một tuần có một trăm sáu mươi tám giờ, và hai giờ chỉ khoảng chừng một phần trăm. Nếu thật sự yêu Ngài, sao chúng ta lại từ chối? Nếu không thể làm chỉ chừng ấy thì chúng ta lấy lý do nào mà bào chữa? Dầu anh em là ai hay có bận rộn đến mức nào, anh em cũng cần phải dâng cho Chúa mỗi tuần hai giờ để không làm gì khác hơn là ra đi gõ cửa.

3. Phương Cách Nhận Lãnh Phước Hạnh


Giờ này tôi không ao ước chia sẻ giáo lý nào cả. Tôi chỉ muốn đẩy mạnh phương cách mới để giúp cho sự khôi phục của Chúa. Điểm đầu tiên của phương cách mới ấy là trong số các thánh đồ thường xuyên nhóm họp, cứ mỗi hai mươi người phải có một người hầu việc Chúa trọn thời gian, và điểm thứ hai là cứ mỗi bốn người phải có một người ra đi gõ cửa hai giờ mỗi tuần. Nếu một Hội thánh địa phương bằng lòng thực hành hai nguyên tắc này, Hội thánh ấy chắc chắn sẽ được phước lớn.
Anh Watchman Nee và tôi thường nói với các thánh đồ rằng mỗi năm chúng ta cần phải tăng số lượng của mình lên gấp đôi. Sau khi đến Đài Loan, tôi cũng nói điều này, ấy là mỗi năm chúng ta phải gia tăng gấp đôi. Đến năm 1984, khi tôi trở về đây để tương giao về phương cách mới, và thực hành việc thay đổi hệ thống, tôi lại đề cập đến vấn đề này một lần nữa. Nếu anh em chịu làm việc theo cách này, chắc chắn chúng ta có thể gia tăng con số của mình gấp đôi trong vòng một năm. Hơn thế nữa, sự gia tăng ấy sẽ là trái còn đậu lại và vững vàng. 
Các trưởng lão hãy chuyển giao gánh nặng này cho tất cả các thánh đồ, và yêu cầu mỗi người viết một tờ dâng mình vào buổi nhóm bẻ bánh tại bàn của Chúa vào Chúa Nhật. Ai có lòng yêu Chúa phải dâng mình đặc biệt cho việc ra đi gõ cửa hai giờ mỗi tuần. Bắt đầu từ tuần tới, tôi sẽ huấn luyện những ai đã dâng mình, nhen lên ngọn lửa yêu thương của họ, trao cho họ một phương cách cụ thể để thực hành, và dạy họ làm thế nào để đi ra gõ cửa.
Muốn thực hành phương cách mới này, chúng ta phải đồng tâm hiệp ý. Con đường đã được dọn sẵn trước mắt chúng ta. Nếu cứ tiếp tục tự do bày tỏ quan niệm riêng, chúng ta sẽ gây rối, phá hỏng toàn bộ vấn đề. Sửa đổi hệ thống là điều cần thiết, và phương cách thực hành của chúng ta thì tuyệt hảo. Tất cả những gì chúng ta cần là thực hiện điều ấy cách đồng tâm hiệp ý. Cứ hai mươi thánh đồ nhóm họp thường xuyên phải sản sinh ra một người hầu việc Chúa trọn thời gian để đi ra gõ cửa mỗi ngày. Và cứ mỗi bốn thánh đồ [giữa vòng hai mươi thánh đồ ấy] thì phải có một người đi ra gõ cửa hai giờ liên tục mỗi tuần. Các trưởng lão cũng cần phải khuyến khích và khơi động các thánh đồ để họ dâng mình. Sau đó, các thánh đồ phải được huấn luyện, chia từng nhóm, đi ra gõ cửa, và chăm sóc người khác. Nếu các Hội thánh phối hợp như vậy, tôi tin rằng sự gia tăng trong các Hội thánh sẽ bảo đảm cho chúng ta một tương lai xán lạn. 

Anh em là một nhánh nho, anh em không muốn bị chặt chứ? Anh em là một đầy tớ, anh em không muốn bị Chủ quở trách, và anh em muốn được ban thưởng khi Ngài trở lại? Hãy thực hiện theo sự tương giao trên, đừng ý kiến, đừng nêu lên bất cứ lý do nào để biện hộ cho sự biếng nhác của mình. Mỗi ngày hãy vui hưởng Chúa qua Lời thánh, dâng hiến tài chánh để hội thánh có được những người dâng trọn thời gian cho sự đi ra thực hiện đường lối chỉ định của Đức Chúa Trời, hãy trung tín cầu thay cho bạn bè, người thân và đồng thời, mỗi tuần, kiên trì đi ra rao giảng phúc âm cho họ. Chắc chắn anh em sẽ kết quả. Hãy nhận sự tương giao này cho chính mình, hứa nguyện với Chúa và tích cực thực hiện để từ nay đến cuối năm anh em và tôi có kết quả dâng lên cho Ngài. A-men! 
(Phần in nghiêng trích chương 1, SỰ PHỐI HỢP ĐẶC BIỆT GIỮA CÁC HỘI THÁNH ĐỂ THỰC HÀNH PHƯƠNG CÁCH MỚI của Witness Lee)
Isaac Hưng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét