8/23/2017

BANGKOK KÝ SỰ (4)


(Phần 4)
HỘI ĐỒNG PHƯỚC HẠNH

Buổi sáng, như thường lệ 5.30 thức dậy vệ sinh 5.45 cả nhà phấn hưng buổi sáng, vui hưởng Lời Ngài để được nuôi dưỡng trong linh, sau đó dọn dẹp phòng ốc, thay đồ chỉnh tề để đến điểm nhóm. 6.45 chúng tôi bước xuống tầng trệt thì đã thấy anh em đã có mặt gần đủ, còn 15 phút nữa mới lên đường, chúng tôi nhanh chóng chụp vài pô ảnh chung với các anh chị em Thái, Việt trong khuôn viên trung tâm và đặc biệt là trước cổng nơi có gắn bảng THE CHURCH OF GOD IN BANGKOK. Sau đó các thánh đồ cùng lên xe đi đến điểm nhóm.


Hội đồng hòa lẫn quốc tế Bangkok, Thailand được tổ chức mỗi năm một lần vào tháng 8 cho các nước trong khu vực ĐNÁ. Hằng năm các buổi nhóm diễn ra tại phòng nhóm của FTTB, phòng nhóm FTTB có sức chứa dưới 1000 chỗ ngồi, năm nay, số thánh đồ ghi danh tham dự lên đến 1707 người: đoàn China 321, Cambodia: 117, Laos 32, Hongkong: 15, Indonesia 40, Taiwan 12, Vietnam 72, còn lại là các thánh đồ đến từ các địa phương của Thailand, nên ban tổ chức hội đồng phải thuê trường trung học Singapore Thailand (Singapore Thailand High School) để tổ chức hội đồng. Điểm nhóm này cách trung tâm huấn luyện khoảng 1 km, khi đến nơi chúng tôi thấy một số thánh đồ đến trước đang xếp hàng lấy thức ăn rồi đem đến bàn ngồi ăn với nhau từng tốp chúng tôi cũng nối đuôi xếp hàng cùng với thánh đồ địa phương và các nước trong khu vực như: Cam-pu-chia, Lào, Trung Quốc, Hồng Kông, In-đô-nê-xi-a… lấy thức ăn dùng bữa sáng với nhau rất vui vẻ, sau khi ăn xong các vật dụng được các khóa sinh hướng dẫn phân loại bỏ vào thùng rác rất trật tự, sạch sẽ, không có một mẩu rác nào rơi xuống sàn, không có cảnh chen lấn lộn xộn.


Ngày thứ nhất, 10.00 buổi nhóm mới bắt đầu nên anh chị em còn nấn ná uống cà-phê làm quen thăm hỏi nhau, đoàn Việt Nam góp phần 20 kg Vina-coffee hòa tan, đem sang làm quà cho hội đồng, hương vị đậm đà, thơm ngon nên anh em rất thích. Các thánh đồ nhận bảng tên đeo lên ngực áo để mọi người biết mình tên gì, đến từ quốc gia nào để gọi tên, thăm hỏi nhau. Một số anh chị em selfie, chụp ảnh lưu niệm, một số khác lên tầng một nơi có quầy bán đồ lưu niệm, một số mặt hàng ‘hút khách’ như logo SKP để dán xe, móc khóa logo SKP, móc khóa hình con cá mang ý nghĩa nhắc nhở việc rao giảng phúc âm, câu gốc bằng tiếng anh, áo thung, áo sơ-mi trắng, áo khoác có logo SKP, cravat + kẹp cravat có logo SKP, khăn trùm đầu…


Tất cả các thánh đồ dường như đều có mặt trong phòng nhóm trước 5 phút ngồi theo từng quốc gia, đoàn các nước ngồi phía trên, đoàn Thái Lan ngồi phía dưới, đoàn Việt Nam ngồi phía trên cùng bên phải cánh gà. Các buổi nhóm diễn ra trong hai ngày 12-13/8/2017, chủ đề của kỳ hội đồng này là: NGHIÊN CỨU KẾT TINH SÁCH Ê-XÊ-CHI-ÊN (phần 2, từ đoạn 37-48) “Hài cốt khô được làm cho sống động để trở nên một quân đội cực lớn cho sự xây dựng nhà Đức Chúa Trời” để “Vinh hiển của Đức Chúa Trời trở về nhà Đức Chúa Trời.” Qua sự phát ngôn được xức dầu của các đồng công đến từ Đàì Loan, các thánh đồ đánh giá cao các sứ điệp và sự phát ngôn tươi mới, tâm linh được làm mạnh mẽ, giải phóng linh, tuần tự từng đoàn nói tiên tri sống động đầy sự xây dựng.


Sau mỗi giờ nhóm là giờ giải lao, phòng nhóm ở tầng hai, chỉ có hai cửa xuống tầng trệt nhưng anh chị em ra vào, lên xuống trên cả ngàn người nhưng rất trật tự không gặp bất cứ trở ngại nào vì ai cũng nhường nhịn, tôn trọng lẫn nhau nên không có bất cứ sự xô đẩy chen lấn nào. Hai ngày nhóm họp thật phước hạnh, mọi sự điễn ra trong sự trật tự, sống động, tươi mới, hòa lẫn và xây dựng, ai nấy đều thỏa mãn được đổ đầy khi tham dự hội đồng này. Không phải là những phép lạ bên ngoài mà là sự xây dựng và sự lớn lên của sống bề trong, Đức Chúa Trời xây dựng chính Ngài càng hơn vào trong các thánh đồ biến đổi họ cho sự xây dựng Thân thể Ngài. 


Một phước hạnh cho các thánh đồ khi tham dự các kỳ hội đồng quốc tế là được nhìn thấy thực tại của Thân thể Christ trên hoàn vũ, “Vì Ngài là sự hoà bình của chúng ta, đã làm cho cả hai hiệp một, phá đổ bức tường ngăn cách ở giữa, vì nhờ ở trong xác thịt Ngài mà Ngài đã bãi bỏ sự thù nghịch, là luật pháp bằng điều răn và giới mạng, để đem cả hai mà dựng nên một người mới trong chính Ngài, vậy là giải hoà; lại bởi thập tự giá mà Ngài khiến cho cả hai đều hoà lại với Đức Chúa Trời trong một Thân thể, vì tại nơi đó Ngài đã diệt sự thù nghịch rồi. Đoạn, Ngài đến giảng hoà bình cho anh em là kẻ ở xa, cũng giảng hoà bình cho kẻ ở gần nữa. Vì nhờ Ngài mà chúng ta cả hai đều đồng trong một Thánh Linh mà được vào cùng Cha (Ê-phê-sô 2:14-18). Và “Tại đây không còn người Hi-lạp, người Do-thái, người chịu cắt bì, người không chịu cắt bì, người dã man, người Sy-the, kẻ tôi mọi hay người tự chủ, nhưng Christ là mọi sự và trong mọi người.” (Cô-lô-se 3:11)


Hoa Phụng Tiên
(Isaac Hưng)
Bangkok 12-16/8/2017
(Còn tiếp)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét