8/22/2017

BANGKOK KÝ SỰ (3)


(Phần 3)

TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN TRỌN THỜI GIAN BANGKOK, THÁI LAN (FTTB)

Đoàn thứ hai của Việt Nam gồm 40 người đáp chuyến bay FD 655 cũng của hãng hàng không Air Asia lúc 15.50 đến phi trường Don Mueang lúc 17.05 được sắp xếp ở Trung tâm huấn luyện người phụng sự trọn thời gian Bangkok, Thailand (FTTB). Các anh em ở khu vực dành cho nam khóa sinh, các chị em ở khu vực nữ khóa sinh còn các cặp vợ chồng ở các phòng dành cho giáo viên. Tất cả các phòng đều ngăn nắp, sạch sẽ theo tiêu chuẩn của trung tâm huấn luyện drap giường, gối mền, giày dép đều rất phẳng phiu vuông vức ngăn nắp như trong quân đội. Trông thật ấn tượng.

FTTB được thành lập năm 1999 đào tạo các thánh đồ trẻ tự nguyện dâng mình phụng sự Chúa trọn thời gian (Fulltimer) cho các nước Thái Lan, Lào và Cam-pu-chia. Ngôn ngữ của ba nước này có nhiều điểm tương đồng với nhau nên các khóa sinh đến từ Lào và Cam-pu-chia sau 3-6 tháng học tiếng Thái là có thể theo học dễ dàng. Ngoài chương trình tiếng Thái, trung tâm cũng có chương trình tiếng Hoa cho các khóa sinh người Hoa tại Trung Quốc hay Việt Nam (biết tiếng Hoa) theo học. Là FTT là thứ 7 trong 17 FTT đã được thành lập khắp thế giới cho đến nay để đào tạo những người phụng sự trọn thời gian cho các hội thánh địa phương và cho công tác lan rộng chứng cớ Chúa trên khắp các Châu lục. FTTT (Taipei, Taiwan) và FTTMA (Malabon, Philippines) là 2 FTT được thành lập sớm nhất năm 1986. FTTP (Pretoria, South Africa) là FTT mới nhất 2013, ước ao Chúa sớm mở ra cho các hội thánh trong sự khôi phục của Chúa tại Việt Nam một FTT để huấn luyện đào tạo những người trẻ dâng mình trọng thời gian cho cứu rỗi hồn người, lan rộng vương quốc Chúa, xây dựng hội thánh, chuẩn bị Cô Dâu cho sự trở lại của Ngài.
Từ phi trường về đến trung tâm lúc 19.00, chúng tôi nhận phòng cất hành lý rồi xuống nhà ăn của khóa sinh dùng cơm tối. Cơm canh, thức ăn nóng hổi, bốc khói thơm phức đã sẵn sàng. Mỗi người ai cũng như ai, tự ên phục vụ, xếp hàng lấy dĩa, muỗng, nĩa rồi lại bàn thức ăn lấy cơm và các món ăn mình thích, vừa đủ rồi bưng lại bàn vừa ăn vừa tương giao thăm hỏi nhau. Bụng vẫn còn đói, thức ăn nóng hổi, vừa miệng nên ai nấy ăn thật ngon, ăn xong có trái cây tráng miệng, ai muốn ăn thì đến lấy. Cũng như nhiều thánh đồ nhận xét, đồ ăn Thái dễ ăn hơn đồ ăn Tàu. Ăn xong mỗi người tự rửa muỗng, nĩa, dĩa để lại đúng vị trí rồi ai nấy về phòng.
Gia đình chúng tôi gồm hai vợ chồng và cháu Thiên Nhân 12 tuổi được sắp xếp ở trong phòng dành cho giáo viên trên tầng 2 thoáng mát, sạch sẽ, tiện nghi. Tắm rửa xong tôi đi một vòng thăm một số thánh đồ người Thái ở các địa phương khác về Bangkok tham dự hội đồng cũng ở chung tầng này. Tôi có đến làm quen, thăm hỏi nhưng họ là dân ở vùng phía bắc Thái Lan (như dân tộc thiểu số) không biết tiếng Anh nên họ chỉ ‘Amen’, ‘Halellujah’ rồi cười và lắc đầu, chỉ bấy nhiêu cũng thấy vui thỏa và được mạnh mẽ trong linh rồi. Về phòng, lên giường cả nhà hiệp ý cầu nguyện cảm tạ Chúa về sự chăm sóc, đưa đường bình an của Ngài rồi nằm tương giao về một chuyến đi câu chuyện dẫn vào giấc ngủ hồi nào không biết.
FTTB được chia làm hai khu vực chính: khu A gồm văn phòng, phòng sách, sân rộng có hồ bâp-tem thieetss kế rất đẹp, phòng thiếu nhi, khu vệ sinh nam, nữ, nhà ăn ở tầng trệt, tầng một gồm phòng nhóm chính dùng cho việc dạy dỗ, huấn luyện và cũng dùng làm phòng nhóm chính của hội thánh Bangkok, tầng hai là khu vực phòng ở cho giáo viên và khách vãng lai, tầng thượng một phần có mái che, một phần để trống làm nơi giặt giũ (có máy giặt) và sân tập gym... Khu B là khu ký túc xá cho khóa sinh huấn luyện. Đa số anh em Việt Nam được sắp xếp ở khu B trong các phòng của khóa sinh, các chị em ở trên tầng ba, tầng dành cho nữ khóa sinh, anh em ở tầng hai dành cho nam khóa sinh.
Tất cả anh chị em thánh đồ Việt Nam cũng như các nước đều có ấn tượng đẹp khi đến thăm và lưu trú tại các trung tâm huấn luyện trọn thời gian. Nhiều người lớn tuổi trong đoàn chúng tôi nói với nhau rằng ước gì mình được trẻ lại vài chục tuổi để ghi danh tham dự huấn luyện tại đây khi nhìn thấy sự nề nếp của trung tâm và nhìn thấy nhân cách đúng đắn, thái độ lễ phép, sự phục vụ tận tâm của các khóa sinh FTTB. Nguyện Chúa ban phước trên sự huấn luyện của trung tâm hầu sản sinh nhiều người đắc thắng cho lan rộng phúc âm, dấy lên nhiều hội thánh vì sự xây dựng Thân Thể Ngài. Kết thúc thời đại này đem vương quốc của Đức Chúa Trời đến.
19/8/2017
Hoa Phụng Tiên
(Isaac hưng)
(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét