8/03/2011

8. Về Nếp Sống Hội Thánh


Một Nếp Sống Tập Thể

Bản chất của đời sống Cơ-đốc, tức đời sống sống bày tỏ Đấng Christ là sự sống từ bên trong chúng ta, là một nếp sống tập thể. Nhiều cụm từ trong Tân Ước đã xác nhận điều này: chúng ta là chiên trong bầy của Đức Chúa Trời, chúng ta là đá sống trong Nhà của Đức Chúa Trời, chúng ta là nhánh trong cây nho, chúng ta là Chi Thể của Thân Thể Đấng Christ. Dù vẫn là những cá thể, nhưng là Cơ-đốc nhân, chúng ta không nên sống cá nhân nữa, tức là chỉ quan tâm đến lợi ích, hoạt động và những mục tiêu của mình. Trái lại, Đức Chúa Trời muốn chúng ta sống một nếp sống tập thể, nhận thức về Thân Thể Đấng Christ, chăm về những điều của người khác và quan tâm đến việc xây dựng Hội Thánh. Do đó, chúng ta đang kinh nghiệm một sự khôi phục không chỉ về nếp sống Cơ-đốc bình thường mà cũng về nếp sống Hội Thánh bình thường.

Quyền Làm Đầu Của Đấng Christ



Trong nếp sống Hội Thánh, tất cả chúng ta cần tôn trọng quyền làm đầu của Đấng Christ. Chúng ta là Thân Thể còn Ngài là Đầu duy nhất của Thân Thể. Không ai và không điều gì có thể mạo muội chiếm đoạt quyền làm đầu của Đấng Christ. Chúng tôi không thể chấp nhận bất kỳ hệ thống, tổ chức hay quyền lãnh đạo nào xúc phạm quyền làm đầu của Đấng Christ. Giữa vòng chúng tôi, không có một quyền lãnh đạo cố định, mang tính chức vị hay tổ chức. Hơn nữa không có hệ thống phẩm trật. Trái lại, tất cả các Chi Thể của Thân Thể đều được khích lệ có sự tương giao trực tiếp với Đầu và nhận từ Ngài tất cả mọi sự dẫn dắt liên quan đến sự sống và sự chuyển động của họ. Chúng tôi nhận thức rằng không có một cái đầu phụ nào, không có một người trung gian nào giữa Đấng Christ và các Chi Thể của Thân Ngài.

Sự Tương Giao

Ngay khi tôn trọng quyền làm Đầu của Đấng Christ, chúng ta cũng vui hưởng sự tương giao của Thân Thể Đấng Christ. Chúng tôi nhận thức rằng, trong Đấng Christ, chúng ta không còn sống theo cách cá nhân nữa. Trái lại, chúng tôi đánh giá cao sự tương giao giữa các Chi Thể trong Thân. Chúng tôi thật sự vui hưởng dòng chảy sự sống đang tuần hoàn qua Thân Thể Đấng Christ biết bao! Chúng tôi làm chứng rằng dòng chảy này, sự tương giao này là một thực tại phước hạnh.

Sự Hiệp Nhất

Một mối bận tâm quan trọng khác là việc gìn giữ sự hiệp nhất. Trước khi chịu đóng đinh, Chúa đã cầu nguyện cho những người tin Ngài hiệp một cũng như Ngài và Cha là một. Do đó, chúng ta phải chuyên tâm gìn giữ sự hiệp nhất duy nhất của Thân Thể Đấng Christ là điều được biểu lộ trong các Hội Thánh địa phương, được thiết lập trên nền tảng hiệp nhất với tất cả tín đồ trong một địa phương. Chúng ta phải quan tâm đến sự hiệp nhất; vì thế chúng ta phải khước từ mọi sự chia rẽ và từ bỏ nó. Tình trạng chia rẽ của Cơ-đốc nhân ngày nay là một sự xấu hổ và sỉ nhục cho chứng cớ của Chúa biết bao! Trong nếp sống Hội Thánh, chúng tôi đứng cho sự hiệp nhất duy nhất của Thân Thể Đấng Christ. Để duy trì sự hiệp nhất này, chúng tôi nhóm nhau lại như là những tín đồ trên lập trường hiệp nhất, chúng tôi tiếp nhận mọi tín đồ theo đức tin chung, và chúng tôi tìm kiếm sự lớn lên trong Đấng Christ để có thể ở với Ngài trong Cha và trong sự vinh hiển của Cha, là nơi chúng tôi được hoàn hảo thành một. Chúng tôi tin rằng lời cầu nguyện của Chúa trong Giăng chương 17 sẽ được đáp trên đất và khi chúng tôi được hoàn hảo nên một, thế gian này sẽ tin và biết rằng Cha đã sai Con.

Sự Quan Tâm Lẫn Nhau

Trong sự thực hành nếp sống Hội Thánh, chúng tôi quan tâm đến các thánh đồ, là những người tin đến Đấng Christ, một cách thiết thực. Chúng tôi vui vẻ mang gánh nặng cho nhau, bày tỏ sự hiếu khách với những người viếng thăm, mở nhà để tương giao và đáp ứng những nhu cầu cụ thể của các anh chị em qua sự phục vụ đầy yêu thương trong danh Đấng Christ. Chúng tôi khích lệ lẫn nhau, làm tươi mới lẫn nhau, cung ứng Christ là sự sống cho nhau và xây dựng lẫn nhau. Nếp sống Hội Thánh của chúng tôi không bị giới hạn trong các buổi nhóm, trong nơi nhóm họp, nhưng lúc nào cũng diễn tiến.

Lương Tâm

Trong nếp sống Hội Thánh, chúng tôi cũng tôn trọng lương tâm của người khác. Điều này có nghĩa là tất cả tín đồ trong Đấng Christ đều tự do bước theo Chúa theo lương tâm của họ và trong ánh sáng họ nhận được từ Đức Chúa Trời qua Lời Ngài. Không có một sự kiểm soát bên ngoài nào để định hình và uốn nắn nếp sống hằng ngày của chúng tôi và cũng không có một sự xem thường mang tính độc tài nào đối với lương tâm của chúng tôi. Không ép buộc cũng không cưỡng bách. Trái lại, tất cả mọi người đều được khuyến khích triệt để xử lý lương tâm của họ theo cách nhìn của Đức Chúa Trời và để duy trì một lương tâm không bị lên án đối với Đức Chúa Trời và con người. Do đó, chúng tôi quan tâm đến lương tâm của chính mình và lương tâm của người khác.

Sự Nhóm Họp

Vì nếp sống Hội Thánh là nếp sống nhóm họp nên chúng tôi thường có nhiều buổi nhóm trong một tuần. Đối với chúng tôi, nhóm họp không phải là cực nhọc mà là vui hưởng. Trong các buổi nhóm của Hội Thánh, chúng tôi được cung ứng, được dạy dỗ, được củng cố, được khích lệ, được soi sáng, được cảm động, được trang bị, được xây dựng và được Chúa giao cho sứ mạng. Trong nếp sống Hội Thánh đúng đắn, có sự quân bình giữa đời sống Cơ-đốc cá nhân và nếp sống nhóm họp tập thể. Thời gian riêng tư với Chúa không thể thay thế các buổi nhóm và các buổi nhóm không thể thay thế thời gian riêng tư. Chúng tôi thích nhóm với Ngài cách cá nhân và thậm chí còn vui hưởng sự nhóm họp với Ngài càng hơn theo cách tập thể. Chúng tôi làm chứng rằng trong sự nhóm họp của Hội Thánh, Đấng Christ Phục Sinh thật sự ở với chúng tôi khi chúng tôi nhóm lại với nhau trong danh Ngài.

Chức Năng Của Tất Cả Các Chi Thể

Trong nếp sống Hội Thánh, mọi Chi Thể của Thân đều có thể thực hiện chức năng. Dù tất cả chúng tôi không có cùng một chức năng nhưng tất cả chúng tôi đều có chức năng, và chức năng của từng Chi Thể được đánh giá cao. Chúng tôi tuyệt đối khước từ hệ thống giáo-phẩm–giáo-dân, xem đó như là một chiến lược của Sa-tan nhằm cản trở chức năng của các Chi Thể trong Thân Thể Đấng Christ. Trong các Hội Thánh địa phương, chúng tôi không có hàng giáo phẩm và tín đồ thường; trái lại chúng tôi là những Chi Thể của Thân, và tất cả mọi người đều có quyền thực hiện chức năng theo mức lượng của mình. Hơn nữa, chúng tôi cũng không có mục sư, không có người người trông nom. Tất cả thánh đồ đều được tham dự vào buổi nhóm và tất cả đều tham dự vào công việc lau dọn.


MỜI CÁC BẠN XEM CÁC TRANG LIÊN QUAN

          1 Niềm Tin của Chúng Tôi

          2. Lập Trường của Chúng Tôi

          3. Sứ Mạng Của Chúng Tôi

          4. Hy Vọng của Chúng Tôi

          5. Về Sự Khôi Phục

          6. Về Sự Cứu Rỗi

          7. Về Đời Sống Cơ-đốc



          9. Hỏi và Đáp
Những người quan tâm đến niềm tin và sự thực hành của chúng tôi đã gửi đến một số câu hỏi. Dưới đây là một số các câu hỏi đó với phần trả lời vắn tắt:

          2.   Ai là người lãnh đạo?
          3.   Cơ quan trung ương nằm ở đâu?
          4.   Anh em làm gì trong các buổi nhóm?
          5.   Đọc–cầu-nguyện là gì?

        10. Một Lời Làm Chứng

Được viết bởi các đồng công trong sự khôi phục của Chúa
(nguồn: cachoithanh.com)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét