7/20/2017

TÌM CHÀNG



Nhã ca 2:2-4

Tôi đi kiếm Người dấu yêu
Đêm trường tăm tối cô liêu một mình
Qua từng góc phố kinh thành
Nhưng nào đâu thấy bóng hình thân quen.

Gặp người canh đêm tôi liền
Hỏi rằng có thấy người hiền tôi thương?
Lính canh chẳng thấy chẳng tường
Lang thang tìm mãi trên đường phố khuya.
Bỗng gặp Chàng thật chẳng ngờ
Giữa đường phố vắng như chờ đợi ai
Tôi bèn ôm chặt trong tay
Không còn buông nữa dẫn ngay về nhà.
Chính là hội thánh của Cha
Tại đây tôi Chúa kết hòa thỏa vui
Chúa yêu tôi đến đời đời
Tôi trong tay Chúa chẳng rời một phân
Bên Ngài thỏa mãn thái an.
Hoa Phụng Tiên
15/7/2017
________
Nhã ca 2:2-4
2. Tôi nói: Ta sẽ chỗi dậy bây giờ, dạo quanh thành
Trải qua các đường phố, các ngã ba
Đặng tìm người mà lòng tôi yêu dấu
Tôi tìm kiếm người, nhưng không gặp.
3 Những kẻ canh tuần vòng quanh thành gặp tôi
Tôi hỏi rằng: Các ngươi có thấy người mà lòng ta yêu mến chăng?
4 Tôi vừa đi khỏi chúng xa xa,
Thì gặp người mà lòng tôi yêu mến
Bèn nắm lấy người, không khứng buông ra
Cho đến khi đưa người về nhà mẹ tôi
Vào phòng của người đã thai dựng tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét