3/09/2016

VỊNH VUA THÁNH

Thi thiên 45

Lòng tôi đầy tràn những lời tốt
Tôi nói lời thơ ca vịnh Ngài
Linh Chúa xức dầu lòng cảm động
Môi tôi thuật lại những lời này.


Với Ngài vĩ nhân nào sánh được
Vượt trỗi hơn tất cả mọi người
Thần thượng nhưng luôn đầy nhân tính
Lời ân huệ dẫy tràn trên môi.

Ngài hiền từ, nhịn nhục, chân thật
Nhưng mạnh mẽ cùng kẻ nghịch thù
Dày đạp đầu sa-tan, sự chết
Ngai Ngài thiết lập trên hoàn cầu.

Bính quyền nước Ngài thật ngay thẳng
Ngai công bình Chúa đến muôn đời
Ngài yêu công lý ghét gian ác
Cha xức dầu hơn cả mọi người.

Áo xống Ngài thơm mùi một dược
Quyện mùi thơm nhục quế, nhũ hương
Yêu tội nhân, Chúa thay họ chết
Phục sinh hương tỏa khắp ngàn phương.

Trong đền ngà thánh ca vang tiếng
Làm dân thánh thỏa vui bên Ngài
Nàng mang áo gấm đến bên Chúa
Các gái đồng trinh vui thỏa thay.

Nàng theo Chúa quê hương từ bỏ
Xa mẹ cha dâng lòng kính vua
Ngài sẽ yêu thương và mến mộ
Cả dung nhan, tâm hồn vua ưa.

Kìa các con trai, người đắc thắng
Trị vì trong các thành công bình
Danh Vua lớn tôn cao vô thỉ
Muôn nước cảm ơn Chúa hiển vinh.

(HPT)
27/2/2016
________________________________

Thánh Thi 45
1. Lòng tôi đầy tràn những lời tốt; Tôi nói điều tôi vịnh cho vua; Lưỡi tôi như ngòi viết của văn sĩ có tài.
2. Ngài xinh đẹp hơn hết thảy con trai loài người; Ân điển tràn ra nơi môi Ngài: Vì vậy, Ðức Chúa Trời đã ban phước cho Ngài đến đời đời.
4. Vì cớ sự chơn thật, sự hiền từ, và sự công bình, Hãy lấy sự oai nghi Ngài cỡi xe lướt tới cách thắng trận.
5. Các mũi tên Ngài bén nhọn, Bắn thấu tim kẻ thù nghịch vua; Các dân đều ngã dưới Ngài.
6. Hỡi Ðức Chúa Trời, ngôi Chúa còn mãi đời nọ qua đời kia; Binh quyền nước Chúa là một binh quyền ngay thẳng.
7. Chúa ưa sự công bình, và ghét điều gian ác; Cho nên Ðức Chúa Trời, là Ðức Chúa Trời của Chúa, đã xức dầu cho Chúa Bằng dầu vui vẻ trổi hơn đồng loại Chúa.
8. Các áo xống Ngài bay mùi thơm một dược, trầm hương, và nhục quế; Từ trong đền ngà có tiếng nhạc khí bằng dây làm vui vẻ Ngài.
10. Hỡi con gái, hãy nghe, hãy suy nghĩ, hãy lắng tôi; Khá quên dân sự và nhà cửa cha của con
11. Thì vua sẽ mộ nhan sắc con; Vì Ngài là chúa con; hãy tôn kính Ngài.
13. Công chúa trong đền được rất vinh hiển; Áo xống nàng đều thêu dệt bằng vàng.
14. Nàng sẽ mặc áo gấm ra mắt vua; Các nữ đồng trinh là bạn đi theo nàng sẽ được đưa đến Ngài.
15. Họ sẽ được dẫn đến có sự vui vẻ và khoái lạc, Mà vào đền vua.
16. Các con trai Ngài sẽ thay cho tổ phụ Ngài; Ngài sẽ lập họ làm quan trưởng trong khắp thế gian.
17. Tôi sẽ làm cho danh Ngài được nhắc lại trong các đời; Vì cớ ấy các dân tộc sẽ cảm tạ Ngài đời đời không thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét