3/15/2016

ĐẤNG THƯƠNG XÓT


Thánh thi 51

Chúa ôi, thương xót tôi nào
Vì nhơn từ Chúa lớn lao vô cùng
Chúa từ bi, quá bao dung
Xóa bôi vi phạm tâm hồn thái an.

Tội biết tội nên thở than
Lòng nay tự hối ăn năn vô cùng
Ác gian xin rửa sạch lòng
Cho tâm thanh khiết sáng trong mỗi ngày.

Tôi thường phạm tội cùng Ngài
Những điều gian ác dẫy đầy, Chúa ôi
Tôi hoài thai trong tội rồi
Sanh trong bản chất đê tồi ác gian.

Lấy chùm kinh giới tươi xanh
Nhúng trong huyết thánh tẩy thanh sạch ròng
Tâm hồn tôi được trắng trong
Sạch tinh hơn tuyết tâm lòng thái an.

Xin Ngài hãy dựng trong tôi
Một lòng trong sạch, thảnh thơi, đơn thuần
Và làm tươi mới trong ngần
Một linh ngay thẳng vững vàng thảnh thơi.

Xin đừng lánh mặt, Chúa ôi
Chớ cất Linh Chúa khỏi tôi giờ này
Sự cứu rỗi thỏa lòng thay
Thánh Linh nâng đỡ tôi nay an bình.

Chúa ơi, mở mắt, khải minh
Để tôi đem kẻ tội khiên về nhà
Ngợi khen tình Chúa bao la
Nhận hồng ân Chúa thứ tha tội đầy.

Linh thống hối đau thương này
Là của lễ Chúa xưa nay đẹp lòng
Tâm thống hối, lòng đau thương
Chúa trân quý, chẳng khinh thường chút nao.

Xin Ngài nhớ Si-ôn nào
Làm điều tốt nhất đẹp sao tình Ngài
Sa-lem thành thánh dựng xây
Kết liên tề chỉnh đẹp thay kinh thành.

Rồi Chúa yêu thích của dâng
Toàn thiêu của lễ trọn dâng mỗi ngày
Các con sinh thánh sạch rày
Biệt riêng của lễ cho Ngài dâng lên
Chính là Đấng Christ-Chiên Con.


Hoa Phụng Tiên
03/03/2015
_________________________________
Thánh Thi 51:1
1. Ðức Chúa Trời ôi! xin hãy thương xót tôi tùy lòng nhơn từ của Chúa; Xin hãy xóa các sự vi phạm tôi theo sự từ bi rất lớn của Chúa.
2. Xin hãy rửa tôi cho sạch hết mọi gian ác, Và làm tôi được thanh khiết về tội lỗi tôi.
3. Vì tôi nhận biết các sự vi phạm tôi, Tội lỗi tôi hằng ở trước mặt tôi.
5. Kìa, tôi sanh ra trong sự gian ác, Mẹ tôi đã hoài thai tôi trong tội lỗi.
7. Xin hãy lấy chùm kinh giới tẩy sạch tội lỗi tôi, thì tôi sẽ được tinh sạch; Cầu Chúa hãy rửa tôi, thì tôi sẽ nên trắng hơn tuyết.
10. Ðức Chúa Trời ôi! xin hãy dựng nên trong tôi một lòng trong sạch, Và làm cho mới lại trong tôi một thần linh ngay thẳng.
11. Xin chớ từ bỏ tôi khỏi trước mặt Chúa, Cũng đừng cất khỏi tôi Thánh Linh Chúa.
12. Xin hãy ban lại cho tôi sự vui vẻ về sự cứu rỗi của Chúa, Dùng thần linh sẵn lòng mà nâng đỡ tôi.
15. Chúa ơn, xin mở mắt tôi, Rồi miệng tôi sẽ truyền ra sự ngợi khen Chúa.
13. Bấy giờ tôi sẽ dạy đường lối Chúa cho kẻ vi phạm, Và kẻ có tội sẽ trở về cùng Chúa.
17. Của lễ đẹp lòng Ðức Chúa Trời, ấy là tâm thần đau thương: Ðức Chúa Trời ôi! lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu.
18. Cầu xin Chúa hãy làm lành cho Si-ôn tùy ý tốt Ngài; Hãy xây cất các vách tường của Giê-ru-sa-lem.
19. Bấy giờ Chúa sẽ ưa thích các của lễ công bình, Của lễ thiêu, và các con sinh dâng trọn; Bấy giờ người ta sẽ dâng bò đực trên bàn thờ của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét