3/11/2016

KẺ THÙ NGĂN TRỞ VIỆC XÂY DỰNG HỘI THÁNH

Thánh Thi 55:1-22
Chúa ôi chớ ẩn mặt Ngài
Xin nghe lời khẩn nguyện nài xin tôi
Kẻ thù gian ác ngút trời
Bắt bớ, hà hiếp chẳng rời tôi đâu
Chúng nó lập kế, mưu sâu
Để tôi lìa bỏ khát khao lòng Ngài.


Kẻ thù đánh phá tư bề
Trong ngoài hội thánh không hề nghỉ ngơi
Gây chia rẽ giữa mọi người
Gây nghi ngờ bởi những lời dối gian
Lời đồn đại gây hoang mang
Anh ơi cẩn trọng sa-tan dối lừa.

Đôi khi tự nhủ trong đầu
Ước gì có cách bồ câu bay vù
Vào nơi thanh vắng quạnh hiu
Ở yên một chỗ xa nhiều khổ đau
Chúa đầy thương cảm dạt dào
Dẫn tôi về lại khát khao lòng Ngài.

Và Ngài đáp lời kêu cầu
Rằng "Ta ở với con sao lo phiền
Tâm tin cậy, lòng vững yên
Mắc chi chạy trốn, chớ quên điều này:
Xây dựng hội thánh mỗi ngày
Chính là mục đích xưa rày Ta mong".

Chúng tôi bàn nghị thế này
Cùng nhau ta đến cất xây nhà Ngài
Đoàn đông hiệp một vui thay
Khát vọng của Chúa từ nay đạt thành
Hỡi thánh dân, khá vững vàng
Xây dựng hội thánh ngày càng hiển vinh.

(HPT)
05/03/2016
________________________________
Thánh Thi 55:1-22
1. Lạy Ðức Chúa Trời, xin hãy lắng tôi nghe lời cầu nguyện tôi, Chớ ẩn mặt Chúa cho khỏi nghe lời nài xin tôi.
3. Bởi tiếng kẻ thù nghịch, và bởi kẻ ác hà hiếp; Vì chúng nó thêm sự ác trên mình tôi, Bắt bớ tôi cách giận dữ.
10. Ngày và đêm chúng nó đi vòng-quanh trên vách thành; Sự ác và điều khuấy khỏa ở giữa thành.
11. Sự gian tà cũng ở giữa thành; Ðiều hà hiếp và sự giả ngụy không lìa khỏi đường phố nó.
6. Tôi có nói: Ôi! chớ chi tôi có cánh như bò câu, Ắt sẽ bay đi và ở được yên lặng.
7. Phải, tôi sẽ trốn đi xa, Ở trong đồng vắng.
8. Tôi sẽ lật đật chạy đụt khỏi gió dữ, Và khỏi dông tố.
16. Còn tôi kêu cầu cùng Ðức Chúa Trời, Ðức Giê-hô-va ắt sẽ cứu tôi.
17. Buổi chiều, buổi sáng, và ban trưa, tôi sẽ than thở rên-siết; Ngài ắt sẽ nghe tiếng tôi.
14. Chúng tôi đã cùng nhau nghị bàn cách êm dịu; Chúng tôi đi với đoàn đông đến nhà Ðức Chúa Trời.
22. Hãy trao gánh nặng ngươi cho Ðức Giê-hô-va, Ngài sẽ nâng đỡ ngươi; Ngài sẽ chẳng hề cho người công bình bị rúng động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét