3/11/2016

NÔ LỆ

Xuất 21:5-6; Phi-líp 2:6-8
Ngài bình đẳng với Chúa Cha
Vui lòng từ bỏ sinh ra làm người
Địa vị nô lệ trọn đời
Từ bỏ vinh hiển Con Trời lớn lao.

Ngài phục vụ Đấng Chí Cao
Phục vụ nhân loại khổ đau chẳng sờn
Làm cho mình nên số không
Chẳng đòi quyền lợi một lòng hy sinh.


Ngài phục vụ đến quên mình
Chẳng màng địa vị, tận tình nêu gương
Gương phục vụ, gương yêu thương
Gương vâng phục, chẳng cậy nương sức mình.

Chúa ôi con muốn giống Ngài
Hy sinh phục vụ đêm ngày xin vâng
Nô lệ Cha thật chuyên cần 
Phục vụ hội thánh và dân thánh hoài

Hy sinh, tận tụy đêm ngày
Hội thánh cần gì, thưa Ngài có con
Dân thánh bệnh tật, héo hon
Bất kể khuya sớm cảm thông đỡ đần. 
Yêu Ngài, hội thánh, thánh dân...

(HPT)
07/02/2016
_______________________________
Xuất 21:5-6
5. Nếu kẻ tôi mọi nói rằng: Tôi thương chủ, vợ và con tôi, không muốn ra được tự do,
6. thì người chủ sẽ dẫn nó đến trước mặt Ðức Chúa Trời, biểu lại gần cửa hay là cột, rồi lấy mũi dùi xỏ tai; nó sẽ hầu việc người chủ đó trọn đời.

Phi-líp 2:6-8
6. Ngài vốn có hình Ðức Chúa Trời, song chẳng coi sự bình đẳng mình với Ðức Chúa Trời là sự nên nắm giữ;
7. chính Ngài đã tự bỏ mình đi, lấy hình tôi tớ và trở nên giống như loài người;
8. Ngài đã hiện ra như một người, tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, thậm chí chết trên cây thập tự.
5. Hãy có đồng một tâm tình như Ðấng Christ đã có.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét