3/19/2016

KINH LUẬT - GIAO ƯỚC

Xuất 24:4-5;8
Tại núi Si-nai của Chúa Trời
Môi-se ban bố Luật Ngài rồi
Không phải để dân sự giữ lấy
Nhưng truyền sự sống cho con người.
Luật Ngài được ban như giao ước
Ngay ở bàn thờ của lễ thiêu
Rảy huyết con sinh trên các thánh
Lập giao ước với kẻ Ngài yêu.

Thập tự, bàn thờ, để kết liễu
Tội và người cũ của ta rồi
"Nay tôi sống, không phải tôi nữa"
Chính Chúa thi hành Luật trong tôi.
Nay ta hãy bước theo linh mình
Đòi hỏi Kinh văn sẽ đạt thành
Vừa muốn vừa làm theo Luật thánh
Bởi Ngài đang vận hành trong linh.
(HPT)
19/03/2016
________________________________
Xuất 24:4-5,8
4. Môi-se chép hết mọi lời của Ðức Giê-hô-va; rồi dậy sớm, xây một bàn thờ nơi chân núi, dựng mười hai cây trụ chỉ về mười hai chi phái Y-sơ-ra-ên.
5. Người sai kẻ trai trẻ dân Y-sơ-ra-ên đi dâng của lễ thiêu và của lễ thù ân cho Ðức Giê-hô-va bằng con bò tơ.
8. Môi-se bèn lấy huyết rưới trên mình dân sự mà nói rằng: Ðây là huyết giao ước của Ðức Giê-hô-va đã lập cùng các ngươi y theo mọi lời nầy.
La-mã 8:4
hầu cho sự công bình mà luật pháp buộc phải làm được trọn trong chúng ta, là kẻ chẳng noi theo xác thịt, nhưng noi theo Thánh Linh.
Phi-líp 2:13
Vì ấy chính Ðức Chúa Trời hành động lòng anh em vừa muốn vừa làm theo ý tốt Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét