12/04/2015

HỒN


(Thi 23:3; Math 16:24-25; Rom 12:2; Math 10:39)

Những lúc tâm hồn tôi mỏi mệt
Chính Ngài chăm sóc đỡ nâng tôi,
Nước linh bồi bổ hồn tươi mới,
Giờ được nghỉ an thật thỏa vui.

Chúa không muốn tôi sống trong hồn 
Sự sống hồn phải từ chối luôn,
Đừng để hằng ngày hồn hưởng thụ
Mọi điều thế giới đừng vấn vương.

Chúa muốn hồn tôi được đổi thay,
Càng nên giống Chúa thỏa tâm này,
Tâm trí, tình cảm và ý chí
Để Chúa dầm thấm luôn mỗi ngày.


Chúa muốn hồn tôi được biến đổi,
Những điều cũ kỹ phải ra đi,
Lời Ngài tiếp nhận và vui hưởng,
Loại bỏ sự sống hồn tiếc chi.

Khổ đau, thử thách Ngài cho phép
Để hồn chịu khổ mất đi rày,
Như Ngài chịu khổ sầu bao nỗi,
Dự phần vương quốc thỏa lòng thay.
(HPT)
­­­­­­­­­­­­­­­­­­­__________________________
Thi 23:3a - Ngài bổ lại linh hồn tôi
Math 16:24-25 - Đoạn, Jêsus phán cùng môn đồ rằng: "Nếu ai muốn theo ta, thì hãy từ chối mình, vác thập tự giá mình mà theo ta. Vì hễ ai muốn cứu sự sống hồn mình thì phải mất, còn hễ ai vì cớ ta mà mất sự sống hồn mình thì sẽ tìm lại được.
Rom 12:2 - Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng hãy biến hoá bởi sự đổi mới tâm trí của anh em.

Math 10:39 - Ai tìm được sự sống hồn mình thì phải mất, còn ai vì cớ ta mà mất sự sống hồn mình thì sẽ tìm lại được. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét