12/11/2015

BÀN TIỆC HOÀNG GIA



(Nhã Ca 1:12-14)

Xem kìa,
Vua ngự bàn ăn,
Chúng tôi khách quý
đồng bàn yêu thương.
Cam tòng
thơm ngát tỏa hương,
Làm Vua ngây ngất
vấn vương tơ lòng.
Lương Nhơn
đẹp đẽ ngước trông,
Như hoa một dược
trong vòng tay ôm,
Lương Nhơn
như đóa phụng tiên,
Ên-Ghê-đi ấy,
điền viên yên lành.


Ngày nay
vui hưởng chung bàn,
Hoàng gia mĩ vị
dự phần thiết thân,
Vua cao sang
nhưng thật gần,
Bên ngài vui hưởng
ngập tràn hỷ hân.

Bàn tiệc Hội thánh
sẵn sàng
Mời người khắp chốn
vui mừng đến ăn,
Chúa
ngồi trên ngôi cao sang,
Vạt áo đầy dẫy
tỏa hương cam tòng,
Mĩ vị hoàng gia
thỏa lòng
Thánh dân ăn uống
ân hồng chứa chan.
Christ và Hội thánh
thiết thân.
(HPT)

________________________
12 Trong khi vua ngự bàn ăn,
Cam tòng hương tôi xông mùi thơm nó ra.
13 Lương nhân tôi giống như bó hoa một dược cho tôi.
Nằm ở giữa nương long tôi.
14 Lương nhân tôi giống như một chùm hoa phụng tiên cho tôi
Trong vườn nho Ên-Ghê-đi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét