12/29/2015

CHÚA YÊU


(Thi Thiên 103:8-17)

Chúa Trời là Đấng yêu thương
Không bắt tội kẻ náu nương nơi Ngài,
Yêu tôi Chúa vẫn yêu hoài
Giận tôi Chúa chẳng giận dai bao giờ.


Tôi yêu Chúa, mãi tôn thờ
Ngài yêu tôi chẳng bao giờ cách xa,
Tội tôi Ngài vẫn thứ tha,
Huyết hồng bôi xóa tâm ta an lành.

Ngài yêu kẻ có tâm thành
Như cha thương xót con mình sinh ra,
Dẫu cho chúng tôi chỉ là
Bụi đất chai cứng tay Cha tạo thành.

Đời người hoa cỏ mong manh
Sớm chiều nắng gió tan tành khói mây,
Nhưng tình yêu Chúa còn hoài
Cho người tin kính yêu Ngài sắt son.
(HPT)
________________________________

Thi Thiên 103:8-17
8 Đức Giê-hô-va có lòng thương xót, hay làm ơn,
Chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ.
9 Ngài không bắt tội luôn luôn,
Cũng chẳng giữ lòng giận đến đời đời.
10 Ngài không đãi chúng tôi theo tội lỗi chúng tôi,
Cũng không báo trả chúng tôi tùy sự gian ác của chúng tôi.
11 Vì hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu,
Thì sự nhân từ Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu.
12 Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu,
Thì Ngài đã đem sự vi phạm chúng tôi khỏi xa chúng tôi bấy nhiêu.
13 Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài,
Khác nào cha thương xót con cái mình vậy.
14 Vì Ngài biết chúng tôi nắn nên bởi giống gì,
Ngài nhớ lại rằng chúng tôi bằng bụi đất.
15 Đời loài người như cây cỏ;
Người sanh trưởng khác nào bông hoa nơi đồng;
16 Gió thổi trên bông hoa, kìa nó chẳng còn,
Chỗ nó không còn nhìn biết nó nữa.
17 Song sự nhân từ Đức Giê-hô-va hằng có đời đời
Cho những người kính sợ Ngài,
Và sự công bình Ngài dành cho chắt chít của họ


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét