12/08/2015

A-MA-LÉC


(Xuất 17:8-15; Gal 5:16-21;25)

A-ma-léc chống nghịch dân thánh
Không để họ vào miền đất lành,
Quyết chiến cự người theo ý Chúa
Vì không muốn ý Ngài hoàn thành.

Giô-suê cùng tráng sĩ nghênh chiến,
Thành bại nhờ vào sự nguyện cầu,
Hãy đến hiệp chung cùng khẩn nguyện,
Để dân Ngài đắc thắng dài lâu.


A-ma-léc là xác thịt ô uế,
Phóng đãng, buông tuồng thờ tượng hình,
Thù oán, phân tranh hay cãi lẫy,
Chặn ngăn ta tiến trên thiên trình.

Cạnh tranh, kết bè gây chia rẽ,
Hệ phái con người lập khắp nơi,
Hiệp một Chúa mong sao chẳng thấy?
Lòng tham, địa vị giết con người.

Hãy bước theo linh và khẩn nguyện,
Đóng đinh xác thịt, ý riêng hoài,
A-ga, vua lớn cần tiêu diệt,
Để Christ quản cai mãi tâm này.

Sẽ chẳng làm bao điều xác thịt
Nếu nhờ linh dẫn dắt đêm ngày,
Hãy làm một với linh hòa quyện
Hiệp một dựng xây hội thánh Ngài.
(HPT)
____________________________________

Xuất hành 17:8-16 - 8 Vả, khi đó, dân A-ma-léc đến khiêu chiến cùng Y-sơ-ra-ên tại Rê-phi-đim. 9 Môi-se bèn nói cùng Giô-suê rằng: Hãy chọn lấy tráng sĩ cho chúng ta, ra chiến đấu cùng dân A-ma-léc; ngày mai ta sẽ đứng nơi đầu nổng, cầm gậy của Đức Chúa Trời trong tay. 10 Giô-suê bèn làm y như lời Môi-se nói, để cự chiến dân A-ma-léc; còn Môi-se, A-rôn và Hu-rơ lên trên đầu nổng. 11 Vả, hễ đương khi Môi-se giơ tay lên, thì dân Y-sơ-ra-ên thắng hơn; nhưng khi người xụi tay xuống, dân A-ma-léc lại thắng hơn. 12 Tay Môi-se mỏi, A-rôn và Hu-rơ bèn lấy đá kê cho người ngồi, rồi ở hai bên đỡ tay người lên; tay người chẳng lay động cho đến khi mặt trời lặn. 13 Giô-suê lấy lưỡi gươm đánh bại A-ma-léc và dân sự người.
14 Đức Giê-hô-va bèn phán cùng Môi-se rằng: Hãy chép điều nầy trong sách làm kỷ niệm, và hãy nói cho Giô-suê biết rằng ta sẽ bôi sạch kỷ niệm về A-ma-léc trong thiên hạ. 15 Môi-se lập lên một bàn thờ, đặt tên là ‘Giê-hô-va cờ xí của tôi’; 16 và nói rằng: Bởi vì A-ma-léc có giơ tay lên nghịch cùng ngôi Đức Giê-hô-va, nên Đức Giê-hô-va chinh chiến với A-ma-léc từ đời nầy qua đời kia.
Ga-la-ti 5:16-21,25 - 16 Vậy, tôi nói rằng, hãy nhờ Thánh Linh mà bước đi, thì anh em hẳn chẳng làm trọn tư dục của xác thịt. 17 Vì Xác thịt ưa muốn trái với Thánh Linh, và Thánh Linh trái với xác thịt, hai bên nghịch nhau, khiến cho anh em không thể làm được điều mình muốn làm. 18 Nhưng nếu anh em chịu Thánh Linh dẫn dắt, thì chẳng ở dưới luật pháp đâu. 19 Vả, công việc của xác thịt đều hiển nhiên, tức là gian dâm, ô uế, phóng đãng, 20 thờ hình tượng, tà thuật, thù oán, cãi cọ, ganh ghét, giận hờn, bè đảng, phân tranh, dị đoan, 21 ganh đua, tàn sát, say sưa, tiệc tùng liên miên, cùng các thứ giống như vậy. Tôi cảnh cáo anh em, như tôi đã cảnh cáo rằng, hễ ai phạm những việc thể ấy thì không thừa thọ được nước Đức Chúa Trời 25 Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống, thì cũng hãy nhờ Thánh Linh mà bước đi.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét