2/25/2016

CHỚ QUÊN ƠN CHÚA

(Theo Thi Thiên 103)
Hồn ơi, hãy ngợi khen Cha
Ơn huệ Ngài giáng trên ta thật nhiều
Thuộc linh, thuộc thể bao điều
Chớ quên ơn Chúa trăm chiều cấp ban.

Tội ta thứ tha bao lần
Bệnh đau Ngài chữa ân cần ấp yêu
Cứu ta khỏi chốn vực sâu
Thương xót làm mũ đội đầu chở che.

Miệng ta thỏa các thức ngon
Sức lực như cánh phụng hoàng vút cao.
Công bình ngay thẳng biết bao
Bênh vực kẻ yếu, khổ đau, khó nghèo.

Ngài nhân ái, hay làm ơn
Chậm nóng giận, rất xót thương con người,
Không bao giờ bắt tội tôi
Chẳng giận ai đến đời được đâu.

Ngài chẳng báo trả dân Ngài
Theo sự gian ác xưa rày phạm đâu
Tình yêu Ngài quá cao sâu
Chẳng vì tội lấy khổ đau phạt người.

Trời cao hơn đất trăm chiều
Nhân từ Chúa lớn thật nhiều cho ta
Đông Tây cách biệt bao xa
Ngài quăng vi phạm thứ tha cả rồi.

Chúa thương kẻ kính sợ Ngài
Như cha thương xót con trai của mình
Ngài biết ta phận hèn khinh
Chỉ là bụi đất u minh mỏng dòn.

Đời người ngắn ngủi biết bao
Nhưng tình yêu Chúa thiên thu còn hoài
Cho người biết kính sợ Ngài
Con cháu chắt chít hưởng hoài phước ân.

Trời đất, thiên thần, loài người
Hãy đồng thanh cất cao lời ngợi khen
Chúc tụng Thiên Chúa nhân hiền
Công bằng, chánh trực, uy quyền lớn lao
Đấng ban ơn phước dồi dào.

(HPT)
(Xuân về xin dâng lên Chúa bài thơ với lòng biết ơn sâu sắc về tình yêu Ngài và mọi ơn phước mà Ngài đã gia trên chúng con. Amen, 6/1/2016)
___________________________________
Thi Thiên 103:1-14
1 Hỡi linh hồn ta, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va!
Mọi điều gì ở trong ta hãy ca tụng danh thánh của Ngài!
2 Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va,
Chớ quên các ân huệ của Ngài.
3 Ấy là Ngài tha thứ các tội ác ngươi,
Chữa lành mọi bệnh tật ngươi,
4 Cứu chuộc mạng sống ngươi khỏi chốn hư nát,
Lấy sự nhân từ và sự thương xót mà làm mão triều đội cho ngươi.
5 Ngài cho miệng ngươi được thỏa các vật ngon,
Tuổi đang thì của ngươi trở lại như của chim phụng hoàng.
6 Đức Giê-hô-va thi hành sự công bình
Và sự ngay thẳng cho mọi người bị hà hiếp.
7 Ngài bày tỏ cho Môi-se đường lối Ngài.
Và cho Y-sơ-ra-ên biết các công việc Ngài.
8 Đức Giê-hô-va có lòng thương xót, hay làm ơn,
Chậm nóng giận, và đầy sự nhân từ.
9 Ngài không bắt tội luôn luôn,
Cũng chẳng giữ lòng giận đến đời đời.
10 Ngài không đãi chúng tôi theo tội lỗi chúng tôi,
Cũng không báo trả chúng tôi tùy sự gian ác của chúng tôi.
11 Vì hễ các từng trời cao trên đất bao nhiêu,
Thì sự nhân từ Ngài càng lớn cho kẻ nào kính sợ Ngài bấy nhiêu.
12 Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu,
Thì Ngài đã đem sự vi phạm chúng tôi khỏi xa chúng tôi bấy nhiêu.
13 Đức Giê-hô-va thương xót kẻ kính sợ Ngài,
Khác nào cha thương xót con cái mình vậy.
14 Vì Ngài biết chúng tôi nắn nên bởi giống gì,
Ngài nhớ lại rằng chúng tôi bằng bụi đất.
21 Hỡi cả cơ binh của Đức Giê-hô-va,
Là tôi tớ Ngài làm theo ý chỉ Ngài, hãy ca tụng Đức Giê-hô-va!
22 Hỡi các công việc của Đức Giê-hô-va,
Trong mọi nơi nước Ngài, khá ngợi khen Đức Giê-hô-va!
Hỡi linh hồn ta, hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét