6/23/2014

TRUNG TÍN THỰC HIỆN ĐƯỜNG LỐI CHỈ ĐỊNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Theo sự khải thị trong Kinh Thánh, đường lối chỉ định (ĐLCĐ) của Đức Chúa Trời trong gồm 4 bước:
1. Sinh sản (phúc âm cứu người - Math 28:19; Gi 15:1-5)
2. Nuôi dưỡng (ẵm ấp, cho ăn - 1Te 2:7)
3. Hoàn hảo (Dạy dỗ, huấn luyện - Eph 4:;11-12
4. Xây dựng (1Co 14:3-4; 1Phi 2:5).
Vì vậy, trước hết, là các nhánh nho, chúng ta cần kết quả cho Ngài, đây không phải là công việc của các trưởng lão hay anh em trách nhiệm mà là công việc của tất cả các thánh đồ, là 'nhiệm vụ' của các nhánh nho. Tuy nhiên trong cả bốn bước này chúng ta nên làm việc theo nguyên tắc Thân thể đó là: phối hợp, hỗ tương trong các tổ sinh động. 
Sau khi kết quả, chúng ta phải phối hợp chăm sóc nuôi dưỡng người mới. Đây là bước cần có sự kiên trì, nhẫn nại và đầy tình yêu thương để ẵm ấp và cho họ ăn uống Chúa qua Lời sự sống của Ngài. Hiện nay, các hội thánh đang dùng quyển "Bắt đầu nếp sống cơ-đốc" gồm 28 bài học ngắn gọn, súc tích, đầy sự vui hưởng và thực hành nếp sống cơ-đốc ban đầu như kêu cầu danh Chúa, đọc cầu nguyện Lời, sống và bước đi theo Linh và theo Lời, đắc thắng tội lỗi, đắc thắng sự lo lắng, nghi ngờ, học tập tin cậy Chúa và nhóm họp cùng anh chị em trong hội thánh... 
Sau một thời gian chúng ta cũng cần đem họ vào trong các buổi nhóm học Kinh thánh, dạy dỗ lẽ thật cao hơn, khích lệ họ tham dự các kỳ huấn luyện lẽ thật tính cách và sự phục vụ để hoàn hảo họ cả về mặt lẽ thật lẫn chức năng để họ đứng vững trong Chúa và không bị trôi dạt bởi sự lừa dối bởi các gió giáo lạ và cùng với chúng ta phụng sự Chúa, phục vụ hội thánh.
Và điểm cuối cùng trong ĐLCĐ của Đức Chúa Trời là giúp họ học tập nói tiên tri để xây dựng HT. Sự nhóm họp của chúng ta ngày nay là theo khuôn mẫu các họi thánh thởi Sứ đồ: mọi người đều có thể "từng một mà nói tên tri" (1Co14:31). Ngợi khen Chúa vì Ngài đã cứu chúng ta ra khỏi cách nhóm truyền thông của Công giáo và các hệ phái Tin Lành: một người nói còn mọi người ngồi nghe. Cánh nhóm như vậy giết chết các chi thể, làm tê liệt các chức năng của họ.
Cơ-đốc giáo chỉ đi ra phúc âm cứu người, sau đó vào mỗi chúa nhật đi nhóm, khi chết là được lên thiên đàng, không nuôi dưỡng, không giúp họ "ăn" Lời, "ăn" Chúa, dạy dỗ thì qua loa, hời hợt nên tín đồ cứ ở mãi trong tình trạng con đỏ 'suy dinh dưỡng' thường hay bị trôi dạt từ nhóm này qua nhóm nọ, phái này qua phái kia rất đáng thương, đáng buồn.
Nguyện Chúa ban phước cho chúng ta trung tín trong thực hiện ĐLCĐ của Đức Chúa Trời trong việc đi ra phúc âm, nuôi dưỡng, chăm sóc người mới để họ được lớn lên, dạy dỗ họ để họ được hoàn hảo trong nếp sống hội thánh!
In Christ,
NTH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét