6/21/2014

CỐ GẮNG HẾT MÌNH ĐỂ TIẾP XÚC THANH THIẾU NIÊN


Hãy học tập cố gắng hết sức để tiếp xúc thanh thiếu niên. Việc giúp đỡ thanh thiếu niên không tùy thuộc vào sứ điệp, nhưng tùy thuộc vào sự tiếp xúc thường xuyên, đều đặn với họ. Khi tiếp xúc anh chị em trẻ, đừng bắt đầu bằng những câu hỏi "Em đọc được bao nhiêu chương Kinh Thánh hôm nay?" "Em có cầu nguyện không?"... Những câu hỏi như vậy không nên nêu ra cho đến khi anh em đã tiếp xúc nhiều lần với họ, thậm chí có thể sau 8 hay 10 lần. 

Xin nhớ rằng đừng nói gì về những điều thuộc linh ngay lần tiếp xúc đầu tiên. Điều này còn đúng hơn khi tiếp xúc với người vô tín. Đừng nói về Chúa Jesus khi tiếp xúc lần đầu với người đó. Lý do anh em tránh đề cập đến Chúa Jesus là để duy trì việc tiếp xúc với người ấy, dường như anh em lùi bước, nhưng thật ra anh em đang tiến tới. 
Anh em cần cảm nhận được cảm xúc của người ấy cho đến ngày có thể truyền phúc âm cho họ. Khi ấy anh em sẽ thành công. Tuy nhiên , nếu nói quá sớm, dễ tạo phản ứng tiêu cực. Nếu tiếp xúc cách nóng vội, có thể suốt đời người ấy sẽ không tiếp nhận Chúa. Vì thế, trong việc cư xử với bất cứ thanh thiếu niên nào. Đừng khơi dậy cảm xúc tiêu cực của bạn trẻ ấy bằng cách nói ngay về việc đọc Kinh Thánh hay cầu nguyện.
Anh em cần phải chờ đợi cho đến khi bạn trẻ đó cảm thấy thích anh em và anh em cũng yêu mến họ. Một khi chạm đến cảm xúc của bạn trẻ ấy và đạt được sự tin cậy từ họ, thì anh em có thể bắt đầu nói về những điều thuộc linh. Điều này giống như cho bệnh nhân đúng thuốc. Uống đúng thuốc bệnh sẽ được lành. Rồi anh em sẽ thấy kết quả. 
 (Kim Anh: trích bài chia sẻ "LÀM THẾ NÀO DẪN DẮT THANH THIẾU NIÊN")
Post by: HN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét