6/27/2014

HAI HUYỀN NHIỆM CHÍNH TRONG KINH THÁNH

Kinh Thánh
Cô-lô-se 2:2 Hầu cho nhờ sự được liên lạc nhau trong tình thương yêu mà lòng của họ được yên ủi, đến đỗi đạt đến cả sự giàu có do lòng tin chắc đầy đủ của trí hiểu, để thông biết lẽ mầu nhiệm của Đức Chúa Trời, tức là Christ.
Trong gia tể của Đức Chúa Trời khải thị trong Tân Ước có chủ yếu là hai sự huyền nhiệm. Huyền nhiệm đầu tiên được khải thị trong sách Cô-lô-se là Đấng Christ, huyền nhiệm Đức Chúa Trời. Trong Cô-lô-se 2:2 Phao-lô nói "Để thông biết lẽ mầu nhiệm của Đức Chúa Trời, tức là Christ." Đấng Christ là huyền nhiệm của Đức Chúa Trời. 
Trong chính Ngài, Đức Chúa Trời là một huyền nhiệm. Ngài là thật, hằng sống, và toàn năng; Tuy nhiên, Ngài là vô hình. Không ai có thể nhìn thấy Đức Chúa Trời, Ngài là một huyền nhiệm. Đức Chúa Trời huyền nhiệm này được thể hiện trong Đấng Christ. Vì thế, Đấng Christ là huyền nhiệm Đức Chúa Trời. Đấng Christ không chỉ là Đức Chúa Trời, nhưng Ngài cũng là Đức Chúa Trời được biểu lộ, được định nghĩa, được giải thích, và được bày tỏ. Vì vậy, Đấng Christ là Đức Chúa Trời được trông thấy. Chúa Jesus nói: "Ai thấy Ta là thấy Cha" (Giăng 14:9). Huyền nhiệm đầu tiên trong gia tể của Đức Chúa Trời là Đấng Christ, Đức Chúa Trời được biểu lộ, như huyền nhiệm của Đức Chúa Trời.
Huyền nhiệm thứ hai được khải thị trong sách của Ê-phê-sô, đặc biệt là trong chương ba. Đấng Christ cũng là một huyền nhiệm. Ê-phê-sô 3:4 khải thị "huyền nhiệm về Đấng Christ." Hơn nữa, Cô-lô-se 1:27 chép " Đức Chúa Trời cũng vui lòng tỏ cho họ biết sự giàu có về vinh hiển của lẽ mầu nhiệm đó ở giữa dân Ngoại bang là thể nào, tức là Christ ở trong anh em là hi vọng về vinh hiển." Là những người tin, chúng ta có Đấng Christ ở bên trong. Nhưng Đấng Christ này là một huyền nhiệm. 
Ngày nay, mặc dù Đấng Christ sống trong chúng ta, người thế gian không nhận ra rằng Ngài ở trong chúng ta. Đối với họ, đây là một huyền nhiệm. Nhưng mặc dù Đấng Christ là huyền nhiệm, thì hội thánh là sự biểu lộ của Đấng Christ. Là Thân Thể Đấng Christ, hội thánh là sự biểu lộ của Đấng Christ. 
Anh em ơi, hãy đánh giá cao nếp sống hội thánh, gắn bó với hội thánh. Vì khi chúng ta nhìn thấy hội thánh, chúng ta nhìn thấy Đấng Christ. Khi chúng ta đến với hội thánh, chúng ta đến với Đấng Christ. Khi chúng ta tiếp xúc với hội thánh, chúng ta tiếp xúc với Đấng Christ. Hội thánh thực sự là huyền nhiệm của Đấng Christ.
HN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét