6/19/2014

JESUS ĐẦY DẪY SỰ KHÔN NGOAN VÀ ÂN ĐIỂN

Kinh Thánh:
Lu-ca 2:40 “Con trẻ lớn lên, thêm mạnh mẽ, càng đầy dẫy sự khôn ngoan, và ân điển của Đức Chúa Trời ở trên Ngài.”
Cô-lô-se 2:03 “trong Ngài đã giấu kín mọi của báu về sự khôn ngoan tri thức.”


Lu-ca 2:40 chép rằng, Jesus đã lớn lên, đầy dẫy khôn ngoan. Sự khôn ngoan này đến từ thần vị của Ngài, đã phát triển tương ứng với sự tăng trưởng của cơ thể Ngài. Câu Kinh Thánh này cũng cho chúng ta biết ân điển của Đức Chúa Trời ở trên Ngài. Là một Con người, ngay cả Jesus cũng cần ân điển của Đức Chúa Trời cho đời sống làm người của Ngài. Ngài đã có sự khôn ngoan từ thần vị của Ngài, nhưng Ngài cũng cần ân điển của Đức Chúa Trời đối với đời sống làm người của Ngài. Là Đức Chúa Trời, Chúa Jesus không cần ân điển; tuy nhiên, là một Con người Ngài cần ân điển của Đức Chúa Trời. Vì vậy, Lu-ca 2:40 chép rằng “ân điển của Đức Chúa Trời ở trên Ngài”.
Ngày nay, là con người, chúng ta cần cả sự khôn ngoan lẫn ân điển của Đức Chúa Trời. Sự khôn ngoan có liên quan đến việc lập kế hoạch và phương cách công tác, còn ân điển là sức mạnh, khả năng để thực hiện công tác đó. Trong cuộc sống, trước tiên chúng ta cần phương cách để thực hiện công tác; sau đó chúng ta cần sức mạnh, khả năng để thực hiện công tác đó. Sự khôn ngoan là phương cách, và ân điển là sức mạnh. Chúng ta cần sự khôn ngoan để có phương cách thích hợp. Tuy nhiên, chỉ có sự khôn ngoan thôi thì không đủ. Chúng ta cũng cần ân điển. Nếu chúng ta không có ân điển, chúng ta sẽ không có quyền năng, sức mạnh, hay năng lực để thực hiện công tác cách thích hợp.
Ngợi khen Chúa vì Ngài đã sống một đời sống trong sự khôn ngoan và ân điển của Đức Chúa Trời. Và Ngài đã trở thành kiểu mẫu cho chúng ta. Hãy nhận lấy Christ là sự khôn ngan và ân điển của chúng ta để chúng ta có thể sống, chuyển động và thực hiện công tác của Ngài cách đúng đắn.
H.N  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét