6/24/2014

ĐIỀU KIỆN ĐỂ NHẬN ĐƯỢC PHƯỚC HẠNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI

Kinh Thánh
Lu-ca 01:53 Cho kẻ đói đầy thức ngon, Khiến kẻ giàu về tay không.
Thi thiên 107:9 Vì Ngài làm cho lòng khao khát được thỏa thích, Khiến cho hồn đói được đầy dẫy vật tốt.
Thi thiên 81:10 Hãy hả hoác miệng ngươi ra, thì ta sẽ làm đầy dẫy nó. 

Chúng ta phải nhận thức rằng phước hạnh của Đức Chúa Trời ban cho con người dựa trên một vài điều kiện nào đó và để nhận được phước hạnh của Đức Chúa Trời chúng ta phải đáp ứng những điều kiện của Ngài: 

1. ĐÓI KHÁT 

Một trong những điều kiện đó là chúng ta phải đói khát. Nếu chúng ta không đói khát chúng ta đừng mong nhận được bất cứ điều gì từ Đức Chúa Trời. Sự phong phú và ân điển của Đức Chúa Trời chỉ dành riêng cho một loại người: người đói khát. Nhiều người thường không thỏa mãn và không hài lòng. Tuy nhiên, không thỏa mãn và không hài lòng không có nghĩa là đói khát. Một người có thể không thỏa mãn và không hài lòng, nhưng lại không chịu tìm kiếm nhiều hơn vì người ấy không đói khát, mặc dù người ấy không thỏa lòng.

Đói khát có nghĩa là gì? Đói khát là trống không trước mặt Đức Chúa Trời và cảm thấy chưa được đổ đầy bên trong. Một cảm giác trống rỗng và chưa được đổ đầy là động lực thúc đẩy người ấy tìm kiếm Đức Chúa Trời. Tuy nhiên, nếu một người không đói khát người đó có thể ngồi yên mà không làm bất cứ điều gì. Đức Chúa Trời đã hứa sẽ đổ đầy những tấm lòng đói khát. Ngài không hứa đổ đầy những người không thỏa lòng. Những người no nê là những người nghĩ rằng họ giàu có sẽ trở về tay không.

2. MỞ RA 
Điều kiện thứ hai cần có để nhận được phước hạnh đó là: một tấm lòng mở ra. Thi thiên 81:10 chép: “Hãy hả hoác miệng ngươi ra, thì ta sẽ làm đầy dẫy nó.” Hả hoác là mở rộng lòng ra, mở linh ra và mở toàn bản thể mình ra. Hãy mở miệng lớn tiếng kêu cầu danh Chúa vì sự giàu có phong phú của Đức Chúa Trời dành cho những ai kêu cầu danh Ngài (La-mã 10:12).

Chúng ta phải có tấm lòng mở ra không chỉ với Đức Chúa Trời nhưng cũng mở ra với nhau. Mở ra với nhau như hai chiếc bình thông nhau, sự phong phú của người này sẽ tuôn chảy sang người kia và ngược lại. hãy khiêm nhường mở ra với nhau để được đổ đầy vì “Đức Chúa Trời chống trả kẻ kiêu ngạo, nhưng ban ơn cho người khiêm nhường” (Gia 4:6).

Nguyện Chúa làm cho mỗi chúng ta có linh nghèo khó, có lòng trống không và mở ra với Chúa và với nhau để chúng ta có thể được đổ đầy chính Ngài là phước hạnh thật của chúng ta.

I.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét