6/21/2014

NGÀY THỨ NHẤT TRONG TUẦN LỄ

(picture on http://www.stevetaylorarts.com)
Giăng 20:1-2 Ngày thứ nhứt trong tuần lễ, lúc sáng sớm, trời còn mờ mờ, Ma-ri Ma-đơ-len tới mộ, thấy tảng đá đã dời khỏi mộ. Nàng chạy đến cùng Si-môn Phi-e-rơ và môn đồ khác, là người Jêsus yêu, mà nói rằng: “Người ta đã dời Chúa khỏi mộ, chúng tôi chẳng biết họ để Ngài tại đâu.”

Sự phục sinh của Chúa Jesus là một khởi đầu mới mở đường cho một thế hệ mới và một thời đại mới. Đây là lý do tại sao Chúa phục sinh "vào ngày thứ nhất trong tuần lễ." Ngày này là ngày trọng đại nhất trong Kinh Thánh. Nó được gọi là "ngày thứ nhất trong tuần" có nghĩa là nó là một sự khởi đầu mới. Một tuần là khoảng thời gian bảy ngày, và ngày đầu tiên tiêu biểu cho một sự khởi đầu mới. Tại sao Chúa Jesus không sống lại vào ngày thứ sáu hoặc thứ bảy, hoặc vào bất cứ ngày khác trong tuần? Bởi vì sự phục sinh của Ngài mở ra một giai đoạn mới, một thời đại mới, một thế hệ mới.

Sáng tạo cũ có bảy ngày. Đức Chúa Trời tạo dựng trong sáu ngày và nghỉ ngơi ngày thứ bảy; điều này thuộc về sáng tạo cũ. Bởi sự phục sinh của Chúa Jesus, một thế hệ mới đã bắt đầu. Sáng tạo cũ có bảy ngày. Bây giờ, sau bảy ngày, có một sự khởi đầu mới với ngày thứ nhất. Nói cách khác, bởi phục sinh của Chúa, sáng tạo cũ đã qua đi và sáng tạo mới đã bắt đầu; thế hệ cũ đã qua và thế hệ mới đã bắt đầu. Vì vậy, ngày thứ nhất của tuần lễ tượng trưng cho sự khởi đầu của sáng tạo mới, một thế hệ mới, và một thời đại mới.
HN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét