4/14/2011

Hãy Để Đức Chúa Trời Giữ Gìn Đời Sống Tình Dục Của Bạn

Ngày nay thế giới càng phát triển thì tội lỗi càng gia tăng, sự cám dỗ càng lớn. Đây thực sự là chiến lược của Sa-tan làm con cái Đức Chúa Trời xao lãng việc vui hưởng Ngài, tìm kiếm những điều khác hơn Ngài (Lu 17:26-27). Những loại tình dục li kỳ, tranh ảnh khỏa thân, tình yêu bất chánh, thủ dâm, đĩ điếm v.v.. có thể lôi cuốn bạn (nhất là những người trẻ) rơi vào thế giới thèm khát tình dục, trong đó dục tính trở nên một gánh nặng hơn là phước lành như Đức Chúa Trời dự định. Sau đây là vài điều để giúp bạn thoát khỏi sự nghiện ngập tính dục.

Xin Chúa chỉ ra như thế nào bạn đã bị vướng vào sự thèm khát tình dục. Xin Thánh Linh chỉ ra những biến cố, quyết định, và các mối liên hệ với người khác trong quá khứ đã đưa đẩy bạn chạy theo cách sống không lành mạnh. Đoạn bạn cầu xin sự chữa lành của Chúa cho từng điều đã được Ngài chỉ ra. Áp dụng, công bố sự đắc thắng của Chúa trên tội lỗi, xác thịt, và tha thứ cho những người đã dẫn bạn vào con đường nghiện ngập tình dục này.

Hãy thận trọng về những gì bạn cho phép thâm nhập vào tâm trí là nơi cần được tinh khiết như Chúa mong muốn. Hãy cẩn thận chọn các ý tưởng cùng kinh nghiệm bạn giữ trong đầu; biết chắc rằng những điều đó là tích cực và lành mạnh. Bởi vì các suy nghĩ có một sức mạnh lớn lao sẽ đưa bạn trở thành một con người như thế nào. Hãy xin với Thanh Linh làm mới lại tâm trí bạn (Rô 12:2,Êph 4:23) bằng cách để tâm chí xu hướng về các sự ở trên, đừng xu hướng về các sự dưới đất Côl 3:2) qua việc thường xuyên suy gẫm Lời Chúa và nhựng điều tích cực (Rô 8:6).

Có lòng tin chắc rằng sự sống phục sinh của Đấng Christ có sức mạnh đủ để giúp bạn thay đổi. Hãy nhớ rằng Ngài đã bẻ gãy vòng trói buộc của tội lỗi cho mọi người trong thế-gian qua chết và sống lại của Ngài. Hãy kiên nhẫn và biết rằng sự biến đổi là một tiến trình có thể cần một thời gian, nhưng Đức Chúa Trời thì luôn có mặt với bạn cách trung tín trong mỗi bước tiến của sự biến đổi (2Cô 4:16).

Hãy khôi phục và giữ gìn tình yêu sâu đậm giữa bạn với Chúa (Khải 2:4). Hãy xưng nhận những điều tội lỗi về dục tính trong đời sống mình, đoạn từ bỏ từng điều một trước mặt Chúa, cùng xin ân điển giúp bạn quay ngoắt khỏi nếp sống tội lỗi. Chúa sẽ tha thứ và giúp đỡ bạn, không kể đến những gì đã phạm, khi nào bạn thật lòng muốn được thay đổi và tin tưởng Ngài sẽ biến đổi mình.

Hứa nguyện trung tín trong việc cầu nguyện và đọc Kinh Thánh hằng ngày để làm mạnh mẽ người bề trong hầu đắc thắng tư dục xác thịt (Êph 3:16). Hằng ngày bạn thường phải đứng trước những sự lựa chọn. Hãy cẩn thận trong các sự lựa chọn của bạn (Phục 30:19)

Tìm kiếm bạn đồng hành (từng nhóm 2-3 người) cùng tìm kiếm Chúa, ra giảng Phúc Âm, chăm sóc thăm viếng người mới, người bệnh... những công tác này không chỉ giúp bạn lớn lên trng Chúa nhưng cũng giúp bạn đắc thắng tội lỗi, xác thịt. (2Tim 2:22)

Hãy để Đức Chúa Trời gìn giữ đời sống tình dục của bạn hầu cho dục tính không chế ngự bạn. A-men!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét