5/22/2024

TÔN GIÁO LÀ HƯ KHÔNG VÌ THIẾU THỰC TẠI TRONG LINH


La. 2:29 Vì kẻ bề ngoài là người Do Thái thì không phải là người Do Thái; còn sự cắt bì thì thuộc tấm lòng, ở trong linh, không ở trong văn tự. Người ấy được khen ngợi, không phải từ con người nhưng từ Đức Chúa Trời.

Tôn giáo là hư không vì thiếu thực tại bề trong trong linh (2:29). La Mã 2:29 nói rằng bất cứ điều gì chúng ta là, bất cứ điểm gì chúng ta làm và bất cứ điều gì chúng ta có đều phải ở trong linh.

Nếu anh em là người Do Thái và chịu cắt bì, sự cắt bì của anh em phải ở trong linh. Nếu anh em là một Cơ Đốc nhân và chịu báp-têm, báp-têm của anh em phải ở trong linh. Mọi sự đều phải ở trong linh. Dĩ nhiên, linh ở đây là nhân linh. Tại sao mọi sự phải được thực hiện trong linh chúng ta? Vì linh chúng ta chính là nơi mà trong đó Đức Chúa Trời có thể cư ngụ. Linh là cứ điểm, là lập trường mà tại đó Đức Chúa Trời có thể hành động thay cho chúng ta. Nếu anh em là một Cơ Đốc nhân trong linh mình thì điều này có nghĩa là anh em là một Cơ Đốc nhân có Đức Chúa Trời. Nếu anh em hành động trong linh mình thì có nghĩa là anh em cùng hành động với Đức Chúa Trời.

Không có Đức Chúa Trời, mọi sự là hư không; có Ngài, mọi sự là thực tại. Vì vậy, anh em phải quay về linh mình. Nếu yêu thương người khác, chúng ta phải yêu thương họ trong linh. Nếu không, tình yêu của chúng ta không thật. Đó là tình yêu mang tính chính trị. Tuy nhiên, nếu chúng ta yêu thương trong linh thì tình yêu của chúng ta có Đức Chúa Trời. Khi các anh em là chồng nói yêu thương vợ, anh em cần nói bằng linh mình. Nếu tình yêu của anh em không ở trong linh, tình yêu ấy không thật và mang tính chính trị.

Nhiều người vợ đã bị tình yêu theo kiểu chính trị của chồng mình lừa dối. Nếu tôi nói một lời với anh em, tôi phải nói trong linh. Như thế, lời nói ấy mới là lời có Đức Chúa Trời. Nếu không, đó là lời nói mang tính chính trị. Linh chúng ta là cơ quan mà qua đó Đức Chúa Trời có thể chạm đến chúng ta và qua đó chúng ta có thể chạm đến Đức Chúa Trời. Mọi sự chúng ta là và mọi sự chúng ta làm đều phải ở trong linh mình. Đây không phải là tôn giáo; đây là thực tại.(NCSS sách La Mã, bài 4, WL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét