5/28/2024

BƯỚC ĐI XỨNG ĐÁNG VỚI SỰ KÊU GỌI

Êph. 4:1-4 Vậy, tôi vốn là tù nhân trong Chúa, nài xin anh em hãy bước đi xứng đáng với sự kêu gọi mà anh em đã được kêu gọi; 2bằng mọi sự khiêm ti và nhu mì, bằng sự bền chịu, dung chịu nhau trong tình yêu, 3 ân cần giữ sự hiệp một của Linh trong dây liên hiệp của hòa bình: 4 Một Thân thể và một Linh, cũng như trong sự kêu gọi của mình, anh em đã được kêu gọi trong một hi vọng.

Điều thứ nhất liên quan đến bước đi xứng đáng với sự kêu gọi của Đức Chúa Trời là để chúng ta ân cần giữ sự hiệp một của Linh là thực tại của Thân thể Đấng Christ, bằng các mỹ đức phàm nhân được biến đổi được làm mạnh mẽ bởi và bằng các thuộc tính thần thượng. Trong Linh của Jesus được tôn vinh có nhân tính được biến đổi của Jesus. Uống và tuôn đổ một Linh vì một Thân thể là uống và tuôn đổ Linh của Con  người Jesus, uống và tuôn đổ nhân tính của Jesus với các mĩ đức phàm nhân được làm phong phú cách thần thượng của Ngài, đó là sự khiêm ti, nhu mì  và bền chịu để dung chịu nhau trong tình yêu. Nếu kêu đến danh Chúa và ăn Ngài, chúng ta sẽ vui hưởng Jesus là người, rồi tất cả các mỹ đức của nhân tính được nâng cao của Ngài sẽ là của chúng ta trong Linh của Jesus để thực hành nếp sống Hội thánh được khôi phục trong Linh thực tại là thực tại của Thân thể Đấng Christ.

Điều thứ nhì liên quan đến bước đi xứng đáng với sự kêu gọi của Đức Chúa Trời  là để chúng ta lớn lên vào trong Christ là Đầu trong mọi sự.  Để lớn lên vào trong Christ trong mọi sự hầu xây dựng Thân thể Ngài, chúng  ta cần vui hưởng Christ là sự thay thế hoàn vũ bao-hàm-tất-cả của chúng ta nhằm sản sinh một người mới; vì vậy, chúng ta phải “nghe Người” và thấy  “chỉ có Jesus". Bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì không phải là Christ thì Đức Chúa Trời “sa  thải”; Đức Chúa Trời đã thay thế mọi điều trong gia tể Cựu Ước của Ngài  bằng chính Christ. Khi tạo nên chúng ta thì Đức Chúa Trời “thuê” chúng ta; khi đặt chúng ta  trên thập tự giá, đóng đinh chúng ta cùng với Christ thì Ngài “sa thải” chúng ta; khi khiến chúng ta phục sinh cùng với Christ thì Ngài “thuê lại” chúng  ta bằng cách làm cho chúng ta trở nên một loài mới là loài Thần–nhân, một  phát minh mới của Đức Chúa Trời là kiệt tác tập thể của Ngài, đem chúng  ta trở lại với ý định ban đầu của Ngài là tạo nên chúng ta vì vinh hiển Ngài,  sự biểu lộ tập thể của Ngài. (Dàn bài Kì tiệc thứ III, 2024, bài 1)

Điều thứ ba liên quan đến bước đi xứng đáng với sự kêu gọi của Đức Chúa Trời là để chúng ta học Christ là thực tại ở trong Jesus. Thực tại ở trong Jesus chỉ về tình trạng thật sự của đời sống Jesus như được ghi lại trong bốn sách Phúc âm; Jesus đã sống một đời sống mà trong đó Ngài đã làm mọi điều trong Đức Chúa Trời, với Đức Chúa Trời và cho Đức Chúa Trời; Đức Chúa Trời đã ở trong nếp sống của Ngài, và Ngài là một với Đức Chúa Trời. Trong đời sống của Ngài trên đất, Ngài đã nêu một gương, như đã được khải thị trong bốn sách Phúc âm; sau đó, Ngài chịu đóng đinh và phục sinh để trở nên Linh ban-sự-sống hầu có thể vào trong chúng ta để làm sự sống của chúng ta; chúng ta học nơi Ngài, theo gương của Ngài, không bởi sự sống thiên nhiên nhưng bởi Ngài là sự sống của chúng ta trong sự phục sinh. Khi yêu Chúa, tiếp xúc Ngài và cầu nguyện với Ngài, chúng ta tự động sống Ngài theo khuôn mẫu, kiểu mẫu, gương mẫu được mô tả trong các sách Phúc âm; bằng cách này, chúng ta được định hình, được đồng hóa theo hình ảnh của khuôn mẫu này – học Christ có nghĩa là như vậy.

Điều thứ tư liên quan đến bước đi xứng đáng với sự kêu gọi của Đức Chúa Trời  là để chúng ta sống trong tình yêu và ánh sáng - Êph. 5:2, 8: 1. Chúng ta cần là người dự phần, người vui hưởng bản chất thần thượng; bản chất thần thượng là những gì Đức Chúa Trời là - Đức Chúa Trời là Linh (Gi. 4:24), Đức Chúa Trời là tình yêu (1 Gi. 4:8, 16), và Đức Chúa Trời là ánh sáng (1:5); Linh là bản chất của thân vị Đức Chúa Trời, tình yêu  là bản chất của thể yếu Đức Chúa Trời, còn ánh sáng là bản chất của sự biểu  lộ Đức Chúa Trời. Tất cả chúng ta cần dành một lượng thời gian cá nhân đủ với Chúa để tương  giao riêng với Ngài trong linh hầu chúng ta có thể được đổ đầy thể yếu yêu thương của Ngài để Ngài chăn dắt người khác qua chúng ta và để chúng ta  có thể được đổ đầy yếu tố chiếu sáng của Ngài hầu người khác có thể thấy Ngài trong chúng ta.

Điều thứ năm liên quan đến bước đi xứng đáng với sự kêu gọi của Đức Chúa Trời là để chúng ta sống bằng cách được đổ đầy trong linh để tuôn tràn Christ bằng cách  nói, hát xướng, ngâm vịnh, cảm tạ Đức Chúa Trời và thuận phục lẫn nhau  trong sự kính sợ Christ không những là sự tuôn đổ do được đổ đầy trong linh mà còn là cách để được đổ đầy trong linh-cc. 19-21. 2. Được đổ đầy trong linh là được đổ đầy sự phong phú của Christ để trở nên sự đầy đủ của Christ, sự tuôn tràn của Christ; bằng cách kêu đến Chúa và  đọc cầu nguyện Lời Ngài, chúng ta có thể liên tục nhận lãnh Ngài là ân điển  gia trên ân điển để trở nên sự đầy đủ của Ngài, sự tuôn tràn của Ngài. (Dàn bài kì tiệc III, 2024, bài 1).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét