5/23/2024

SỐNG CHRIST - LÀM MỌI SỰ TRONG THÂN VỊ CỦA CHRIST

 


2 Cô. 2:10 Nhưng anh em tha thứ gì cho ai thì tôi cũng tha thứ, vì nếu tôi đã tha thứ gì, ấy là vì anh em mà tha thứ trong thân vị của Christ,

Vì Đức Chúa Trời, Đấng phán: "Từ bóng tối mà anh sáng chiếu ra" là Đấng đã chiếu sáng trong lòng chúng tôi để tỏa sáng tri thức về vinh hiển của Đức Chúa Trời nơi mặt Jesus Christ.
2 cÔ. 4:7 Nhưng chúng tôi có báu vật này trong bình bằng đất để biểu minh sự tuyệt diệu của quyền năng ấy là của Đức Chúa Trời chứ không ra từ chúng tôi.
Từ Hi Lạp cho thân vị nguyên văn là “mặt”, như trong 4:6, chỉ về phần quanh đôi mắt, vẻ mặt như là sự biểu hiện của tư tưởng và cảm xúc bên trong, là điều bày tỏ và biểu lộ cả con người. Sứ đồ Phao-lô, tức gương mẫu cho tín đồ (1 Ti. 1:16), là người sống và hành động trong hiện diện của Christ, theo sự biểu hiện của cả thân vị Ngài, được biểu lộ qua đôi mắt Ngài.
Hễ khi nào lòng chúng ta xoay về Chúa thì mạng che được cất bỏ khỏi lòng chúng ta, và chúng ta có thể để mặt không mạng che mà ngắm xem Chúa của vinh hiển; thật ra, lòng xoay khỏi ấy của chúng ta chính là mạng che; mặt không mạng che là một lòng không mạng che để ngắm xem vinh hiển của Đức Chúa Trời nơi mặt Jesus Christ.
Vinh hiển của Đức Chúa Trời ở nơi mặt của Christ, và mặt Ngài, tức thân vị Ngài, là báu vật nội cư trong linh chúng ta. Chúng ta là những bình bằng đất vô giá trị và dễ vỡ, nhưng bên trong linh chúng ta chứa đựng một báu vật vô giá, tức mặt, thân vị, của chính Christ (2 Cô. 2:10; 4:6); trong cả vũ trụ, không có gì quý giá bằng ngắm xem mặt Jesus. Chỉ khi đang sống trong hiện diện của Ngài, nhìn biểu hiện của bản thể Ngài, chúng ta mới cảm nhận được Ngài là một báu vật như vậy đối với chúng ta; nếu có nan đề gì, chúng ta chỉ cần nói với Ngài; Ngài ở ngay bên trong chúng ta và Ngài ở với chúng ta mặt đối mặt.
Thấy Đức Chúa Trời tương đươn với đạt được Đức Chúa Trời, tức là nhận Đức Chúa Trời trong yếu tố của Ngài vào trong chúng ta để biến đổi chúng ta; chính Đức Chúa Trời mà chúng ta ngắm nhìn ngày nay là Linh tổng kết, và chúng ta có thể ngắm nhìn Ngài trong linh mình để hấp thụ sự phong phú của Đức Chúa Trời vào bản thể mình và ở dưới sự biến đổi thần thượng mỗi ngày.
Khi xoay lòng về Chúa trong linh mình để ngắm xem Ngài mặt đối mặt và chiếu rọi Ngài vào trong người khác (Es. 60:1, 5) thì chúng ta đang ở trong tiến trình được biến đổi nên hình ảnh vinh hiển của Ngài cho đến ngày “chúng ta sẽ giống như Ngài vì chúng ta sẽ thấy Ngài chính như Ngài là vậy.
(Dàn bài Kỳ tiệc thứ III, 2024, bài 1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét