5/22/2024

MANG CHỨNG CỚ CỦA JESUS BẰNG CÁCH SỐNG ĐỜI SỐNG CHỊU ĐÓNG ĐINH

Câu hỏi: Trong tình huống có sự bất hòa giữa một số thánh đồ và các anh em dẫn dắt tại địa phương, chúng tôi nên làm gì?

Trả lời: Chúng ta không nên làm gì trong những tình huống như vậy. Vấn đề thường nằm ở phía chúng ta. Chúng ta có sống bởi sự sống thần thượng bằng cách sống đời sống chịu đóng đinh trong sự phục sinh không? Bất cứ ai cũng có thể gây rắc rối và chia rẽ trong hội thánh địa phương, nhưng nếu sống đời sống bị đóng đinh trong sự phục sinh, chúng ta sẽ không thể gây ra bất kỳ nan đề nào trong hội thánh. Hơn nữa, vì chúng ta sống một đời sống như vậy nên sẽ không có hoàn cảnh nào có thể chạm đến hay gây rắc rối cho chúng ta. Như vậy, chúng ta sẽ không gặp vấn đề gì với những người thân yêu ở địa phương mình, bất kể hoàn cảnh ra sao.

Vấn đề tranh chấp và bất hòa chỉ có thể tồn tại nơi những người không sống bởi sự sống thần thượng. Nếu sống bởi sự sống thần thượng, chúng ta sẽ không gặp nan đề gì và không điều gì có thể chạm đến chúng ta. Khi đó chúng ta có thể tiến lên cách tích cực trong nếp sống Hội thánh. Trách nhiệm của chúng ta là sống đời sống chịu đóng đinh trong sự phục sinh của Đấng Christ.

Trong Tân Ước, tình trạng trong các hội thánh không hoàn hảo. Chúng ta có thể nghĩ rằng tình trạng tại Hội thánh ở Giê-ru-sa-lem thật kỳ diệu vào ngày Lễ Ngũ Tuần, nhưng tình trạng kỳ diệu đó không kéo dài được lâu. Trong Công vụ 5 có trường hợp giả vờ của A-na-nia và Sa-phi-ra (c. 1-11), và trong Công vụ 6 có những lời lằm bằm giữa vòng các thánh đồ (c. 1-6). Ngoài ra, hầu hết các Thư tín đều được viết để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong các hội thánh. Nếu không có vấn đề gì trong các hội thánh thì có lẽ các sứ đồ đã không viết thư cho họ (TTWL, 1978, quyển 1)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét