5/23/2024

NẾP SỐNG CƠ-ĐỐC ĐÚNG ĐẮN - YÊU CHRIST, SỐNG CHRIST


Phil. 1:19-21a

19 vì tôi biết rằng điều này sẽ trở nên sự cứu rỗi cho tôi qua sự cầu xin của anh em và sự cung ứng dồi dào của Linh Jesus Christ,

20 theo sự thiết tha trông đợi và hi vọng của tôi, ấy là tôi sẽ không bị hổ thẹn trong bất cứ điều gì, nhưng với cả sự dạn dĩ, thường thường thể nào thì nay vẫn thể ấy, Christ sẽ được tôn đại trong thân thể tôi, dù qua sự sống hay qua sự chết.
21a Vì đối với tôi, sống là Christ.
 
Gal: 2:20
Tôi đã bị đóng đinh trên thập tự giá với Christ, và không còn là tôi sống nữa nhưng Christ sống trong tôi; còn sự sống mà tôi hiện sống trong xác thịt, ấy là tôi sống trong đức tin, tức đức tin của Con Đức Chúa Trời, là Đấng đã yêu tôi và phó chính Ngài vì tôi.

 
Chúng ta có thể sống Christ bằng cách yêu Ngài đến cực điểm; nếu không yêu Christ, chúng ta không thể sống Ngài; và yêu Ngài là cách tốt nhất để tập trung toàn bản thể chúng ta vào. Yêu Đức Chúa Trời có nghĩa là đặt toàn bản thể chúng ta – linh, hồn và thân thể cùng với lòng, hồn, tâm trí và sức lực (Mác 12:30) – hoàn toàn vào Ngài, tức là để toàn bản thể chúng ta được Ngài chiếm lấy và lạc mất trong Ngài, hầu Ngài trở nên mọi sự cho chúng ta và chúng ta là một với Ngài cách thực tiễn trong đời sống hằng ngày.

Sống đời sống Cơ Đốc là yêu Jesus Con Đức Chúa Trời hầu cho chúng ta được Cha và Con yêu, vui hưởng sự bày tỏ của Con cho chúng ta và sự thăm viếng của Cha và Con cho chúng ta để Cha và Con lập chỗ ở hỗ tương với chúng ta (Gi. 14:21, c. 23).

Đời sống Cơ Đốc là một đời sống yêu Đức Chúa Trời và yêu thương nhau bằng chính Đức Chúa Trời là tình yêu của chúng ta; Christ đã sống trong thế giới này đời sống của Đức Chúa Trời là tình yêu, và bây giờ Ngài là sự sống của chúng ta để chúng ta sống cùng đời sống yêu thương ấy trong thế giới này và trở nên giống như Ngài trong hành trình chức vụ của Ngài là tìm kiếm người lạc mất và cứu tội nhân.
(Dàn bài Kỳ tiệc thứ III, 2014, bài 1)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét