4/06/2017

TƯƠNG TƯ (2)

(Nhã Ca 2:3-5)


Lương Nhơn
giữa các trai làng,
Như cây táo
ở giữa rừng cây xanh;
Bóng Người tỏa mát châu thân,
Trái tươi ngọt cổ
ngon lành biết bao!
Phòng tiệc
Người dẫn tôi vào,
Món ngon dọn sẵn
siết bao thỏa lòng.


Tình yêu Người
thật mặn nồng
Ngọn cờ phấp phới
tình nồng 
tung bay
Bánh nho
ngon ngọt lòng đây
Người dùng nâng đỡ
tâm này 
thỏa thay.


Táo hồng
chín mọng trên cây
Người 
dùng bổ sức
từ nay thỏa lòng
Tình tôi 
dâng hiến thắm nồng
Tương tư
mang bệnh 
nhớ nhung
đợi chờ.

(HPT)
________

Nhã Ca 2:3-5
3 Lương nhân tôi ở giữa đám con trai
Như cây bình bát ở giữa những cây rừng.
Tôi vui lòng ngồi dưới bóng người;
Trái người ngọt ngào cho ổ gà tôi.
4 Người đưa tôi vào phòng yến tiệc,
Ngọn cờ người phất trên tôi ấy là ái tình.
5 Hãy lấy bánh nho nâng đỡ lòng tôi;
Dùng trái bình bát bổ sức tôi lại;
Vì tôi có bịnh bởi ái tình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét